I. Đại học Leeds Anh Quốc: Những thông tin cần biết

1. Bức tranh tổng quan về trường đại học Leeds Anh Quốc

Trường đại học Leeds Anh Quốc được thành lập vào năm 1904 và đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn cầu về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc. Trường cũng là một trong những thành viên của Russell Group danh tiếng về các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu tại Anh. Trong suốt quá trình phát triển, trường đã không ngừng nỗ lực để đưa chất lượng đào tạo ngày càng đi lên. Và trường cũng đã nhận về những thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của mình như: xếp hạng 15 trong bảng xếp hạng của Times và Sunday Times Good University Guide 2021, nằm trong top 100 thế giới của QS World University Rankings năm 2021, trường còn đứng thứ 3 tại Anh Quốc ở cuộc khảo sát Trải nghiệm Sinh viên của Times Higher Education vào năm 2018.

Trường đại học Leeds Anh Quốc nằm tại thành phố Leeds. Đây là một thành phố lớn nằm tại Yorkshire, phía Bắc của nước Anh. Từ đây, chỉ mất 2 giờ đồng hồ đi tàu là có thể đến được với thủ đô London. Thành phố Leeds cũng nổi tiếng nhộn nhịp với các môn thể thao, âm nhạc,  khu văn hóa, các bảo tàng, câu lạc bộ đêm và các trung tâm mua sắm. Đây cũng được bình chọn là một trong 3 điểm đến mua sắm được yêu thích nhất tại nước Anh, qua nhiều cuộc khảo sát khác nhau về cung cấp đa dạng các cửa hàng phù hợp với mọi sở thích của người mua. Ở phía rìa ngoài của thành phố là Yorkshire Dales xinh đẹp và vô cùng ấn tượng bởi phong cảnh non nước hữu tình, kèm theo đó là hàng hoạt những hoạt động động ngoài trời sôi động và hấp dẫn.

Trường đại học Leeds cũng là một trong những trường đại học lớn nhất ở Anh Quốc

Mỗi năm trường đại học Leeds chào đón với hơn 33.000 sinh viên theo học, trong đó có cả du học sinh đến từ hơn 140 quốc gia trên khắp thế giới. Khu campus của trường nằm trên khu đất rộng gần 40 héc ta, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng một dặm. Cơ sở vật chất của trường bao gồm nhiều không gian giảng dạy rộng lớn, 4 thư viện, một hồ bơi hiện đại và trung tâm thể hình có tên gọi ‘The Edge’ cùng một không gian biểu diễn đương đại.

Leeds cũng cung cấp những khóa học chất lượng với nhiều lựa chọn khác nhau dành cho sinh viên như: Tiếng Anh, Năm Học Dự Bị Quốc Tế, cùng các chương trình ở bậc cử nhân và cao học. Văn bằng được cấp tại trường đại học Leeds Anh Quốc nhận được sự đánh giá cao của các nhà tuyển dụng và sự công nhận của các trường đại học danh tiếng trên khắp thế giới. Nhiều sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đã tìm được cho mình những vị trí cao và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

2. Đánh giá chất lượng đào tạo của trường đại học Leeds Anh Quốc

Trường có chất lượng đào tạo cao cùng với những định hướng đúng đắn và luôn lấy sinh viên làm trọng tâm nên đã đạt được nhiều thành tích nổi bậc trong chất lượng đào tạo, ghi tên của mình vào những bảng xếp hạng danh giá như:

  • Xếp hạng 11 trong Cẩm nang Trường Đại học Anh Quốc 2020 của Guardian (Guardian UK University Guide 2020) 

  • Top 100 toàn thế giới theo Bảng xếp hạng Trường Đại học Thế giới 2019 của QS (QS World University Rankings 2019)

  •  Top 3 ở Anh theo Khảo sát Trải nghiệm sinh viên của tạp chí Times Higher Education.

Cơ sở vật chất của trường

Trường đại học Leeds Anh Quốc đã rất chú trọng đến việc đầu tư và nâng cao cơ sở vật chất của trường, nhằm mang đến cho sinh viên của trường một môi trường học tập tốt nhất. Đó chính là lý do là cơ sở vật chất tại trường luôn được đánh giá là tốt thứ 2 trong các trường đại học tại Anh.

Trong những năm gần đây, trường chi ra hơn 120 triệu bảng Anh để đầu tư vào 2 tòa nhà mới (tọa nhà Sir William Henry Bragg và Thư viện Laidlaw). Tòa nhà Sir William Henry Bragg vừa được xây xong vào mùa hè năm 2021, đây là nơi đặt nhiều tiện ích kỹ thuật và khoa học vật lý mới. Thư viện Laidlaw của trường được xây dựng vô cùng hiện đại, được trang bị rất tiện nghi và bổ sung nhiều đầu sách mới, phục vụ cho sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Cơ sở vật chất tại đại học Leeds nổi tiếng thế giới với các thiết bị và không gian tối ưu

Cơ sở vật chất của thể thao ở trường cũng được đánh giá cao và đạt đẳng cấp thế giới với khu Edge - một khu phức hợp thể thao hiện đại, có bể bơi 25m, phòng tắm và xông hơi, tường leo núi và một số phòng thể thao để sử dụng trong nhiều hoạt động khác nhau. Đại học Leeds cũng tự hào khi mang đến cho sinh viên quốc tế một khuôn viên đa văn hóa, sẵn sàng chào đón các học việc từ khắp nơi trên thế giới. Theo thống kê thì hiện nay có 12.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau trên thế giới đang theo học tại đây. Hội sinh viên Đại học Leeds (LUU) là một trong những hội nhóm hoạt động năng nổ nhất ở Anh Quốc. Đây cũng là hội đầu tiên xuất hiện ở Anh được Liên đoàn Sinh viên Quốc gia trao tặng danh hiệu ‘xuất sắc’ với hơn 300 câu lạc bộ và hội nhóm cho sinh viên tham gia sinh hoạt.

II. Lộ trình đào tạo tại đại học Leeds Anh Quốc 2022

1. Thông tin tổng quan về chương trình học của đại học Leeds Anh Quốc

Các khóa học tại đại học Leeds

Tại trường đại học Leeds Anh quốc có đào tạo nhiều ngành nghề theo bậc Đại học và Sau Đại học cho sinh viên lựa chọn theo sở thích của mình như:

  • Khoa học 

  • Nghệ thuật

  • Giáo dục

  • Luật

  • Toán

  • Kinh doanh

  • Tài chính & Kế toán

  • Thiết kế

  • Máy tính

  • Nha khoa

  • Y khoa…..

Thường thì các ngành học đều có thời gian nhập học là vào tháng 9 mỗi năm. Sinh viên muốn theo học tại trường nên chú ý để nộp hồ sơ cho kịp thời gian học.

Tại trường đại học Leeds Anh Quốc còn có các chương trình học như sau:

  • Chương trình Tiếng Anh

  • Chương trình Pathway

  • Chương trình Dự bị Đại học: Trường đại học Leeds Anh Quốc cung cấp khóa học Dự bị Đại học cho những ngành: Kinh doanh, Kỹ thuật & máy tính, Luật & Khoa học Xã hội, Khoa học. Sinh viên theo học chương trình Dự bị Đại học của những ngành này thì có thể chuyển tiếp lên năm nhất của trường đại học Leeds. Chương trình học sẽ giúp cho sinh viên có những chuẩn bị cần thiết về kiến thức chuyên ngành, khả năng tiếng Anh và các kỹ năng học tập cần thiết cho môi trường đại học.

Yêu cầu đầu vào các khoá học tại đại học Leeds

Đối với khóa học Foundation, sinh viên phải tốt nghiệp THPT với điểm GPA loại khá trở lên. Điều kiện tiếng Anh là sinh viên có điểm IELTS UKVI tối thiểu là 5.5 và không có band nào được dưới 5.0 (điểm này đối với một số ngành khác có thể cao hơn).

Nếu sinh viên muốn đăng ký học khóa Undergraduate thì phải hoàn thành khóa học Foundation đạt yêu cầu về điểm. Điểm tiếng Anh IELTS 6.0 và không có điểm thành phần nào được dưới 5.5.

Sinh viên đăng ký khóa học Postgraduate bắt buộc phải tốt nghiệp bằng cử nhân và điểm IELTS đạt 6.5 - trong đó không có band nào được dưới 6.0.

2. Học phí và chi phí sinh hoạt tại đại học Leeds Anh Quốc

Tùy theo các chương trình học mà sinh viên sẽ trả mức học phú khác nhau cụ thể là:

  • Foundation: £16,950- £17,300/khóa

  • Undergraduate: £20,750 - £23,750/năm

  • Master/ Postgraduate: £22,000 - £29,000/năm

Đối với chi phí sinh hoạt thì rơi vào tầm 10.750 bảng Anh/năm. Mức này có thể thay đổi, tùy vào mức độ chi tiêu của sinh viên.

3. Vì sao nên du học tại trường đại học Leeds Anh Quốc

Thành tích nổi bật toàn cầu

Trường đại học Leeds Anh quốc là trường đại học thuộc top 10 về sức mạnh nghiên cứu trong Khung xuất sắc nghiên cứu năm 2014 ở Anh. Trường còn được trao giải kỷ niệm Nữ hoàng trong 2 năm 2009 và 2011 - giải thưởng cao nhất của nước Anh cho tổ chức học thuật.

Tấm bằng tốt nghiệp tại đại học Leeds được các tập đoàn lớn trên toàn cầu săn đón và đánh giá rất cao

Hội sinh viên Đại học Leeds (LUU) là một hội nhóm hoạt động năng nổ và nổi tiếng nhất tại nước Anh. Đây cũng là hội nhóm vinh dự  nhất tại Vương Quốc Anh khu được Liên đoàn Sinh viên Quốc gia trao tặng danh hiệu ‘Xuất sắc’ với hơn 300 câu lạc bộ đang hoạt động, trở thành nơi sinh hoạt giao lưu uy tín trong cộng đồng sinh viên ở Anh. Leeds còn là trường đại học sở hữu các đội thường đấu trong giải Thể thao Đại học và Cao đẳng Anh (BUCS). Tính đến năm 2016, trường đã được xếp thứ 14 toàn quốc về các giải đấu thể thao.

Dịch vụ sinh viên quốc tế cực tốt

Trường đại học Leeds là một ngôi trường đại học có môi trường quốc tế thực thụ với gần 5.000 sinh viên quốc tế trong hơn 140 quốc gia đang theo học. Văn phòng sinh viên quốc tế của trường sẽ cung cấp thông tin cũng như đưa ra lời khuyên để hỗ trợ cho các bạn sinh viên, giúp các bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường sống và học tập tại đây.

Nhiều chuỗi sự kiện thường xuyên được diễn ra để giúp các bạn sinh viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và kết bạn. Đặc biệt, ‘cộng đồng toàn cầu’ của Leeds - một tổ chức được dẫn dắt bởi một số đại sứ quốc tế sẽ là nơi giúp kết nối những bạn sinh viên mới và các nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Hỗ trợ sinh viên quốc tế ở mọi lĩnh vực mà sinh viên cần: gia sư cá nhân trong mọi ban ngành, trung tâm lời khuyên sinh viên và cơ sở vật đật đầy đủ về sức khỏe ngay trong trường với đầy đủ các bác sĩ, y tá..

Nơi ở dành cho du học sinh quốc tế

Trường đại học Leeds Anh Quốc cũng rất quan tâm đến chỗ ở cho sinh viên của trường. Trường đã cung cấp các loại nhà ở đa dạng với nhiều loại khác nhau phù hợp với sở thích cũng như tài chính của sinh viên, từ những căn hộ hiện đại đến những định cư được cải tạo. Nhiều khu phòng cũng được trang bị phòng tắm riêng và các căn hộ studio. Những sinh viên quốc tế theo học ở cả bậc Đại học và Cao học nếu đăng ký trước thời gian chót thì đều được đảm bảo về chỗ ở trong thời gian theo học tại trường.

Cơ hội nghề nghiệp

Bằng cấp tại trường đại học Leeds Anh Quốc sẽ là một lợi thế để sinh viên có thể theo đuổi sự nghiệp trong tương lai, vì bằng cấp của trường đều được các nhà tuyển dụng nước Anh và trên thế giới công nhận như: Add Key, IBM, Jaguar Land Rover, Unilever và nhiều công ty khác.

Trung tâm Hướng nghiệp của trường còn giúp cho sinh viên tìm việc và nộp đơn xin việc cho các nhà tuyển dụng. Trung tâm cũng có những chiến lược nghề nghiệp hiệu quả, giúp sinh viên tiếp cận được nhanh chóng với các sự kiện và cơ hội việc làm độc đáo.

Những thông tin về trường đại học Leeds Anh Quốc mà chúng tôi đã cung cấp trên đây hy vọng phần nào sẽ giúp cho hành trình du học của các bạn. Chúc cho giấc mơ du học đến Anh Quốc của các bạn sớm được hoàn thành nhé!

Nguồn: Du học PTAS