I. Đôi nét về trường đại học Southampton Anh

1. Giới thiệu lịch sử thành lập và phát triển của trường đại học Southampton Anh

Đại học Southampton Anh được thành lập vào năm 1862 với tên gọi đầu tiên là Viện Hartley. Năm 1919, Viện Hartley được đổi tên thành Trường Đại học - Cao đẳng Hartley và chuyển ra ngoài trung tâm của thành phố Southampton. Đến tháng 4/1952 trường nhận được Hiến chương Hoàng gia và chính thức đổi tên thành Đại học Southampton. 

Trường cũng là thành viên của Russell Group danh tiếng, vinh dự khi có mặt trong top 16 của bảng xếp hạng các trường đại học tại Vương Quốc Anh năm 2021. Tính đến hiện tại, trường đang có khoảng 24.800 sinh viên theo học, trong đó có khoảng 7.000 sinh viên là du học sinh đến từ 135 quốc gia trên khắp thế giới. Đặc biệt, đại học Southampton Anh có hơn 100 sinh viên đến từ Việt Nam, theo học các khóa học khác nhau (từ Foundation đến Thạc sĩ, Tiến sĩ). Ngoài ra, khoa Kỹ thuật của trường còn được đánh giá rất cao nhất trên tất cả các ngành trong khung Nghiên cứu Xuất sắc mới nhất. Trường còn tự hào khi là một trong những trường đại học hàng đầu tại Anh Quốc về Kỹ thuật. Bên cạnh đó, trường còn có những hoạt động tích cực để hỗ trợ sinh viên hướng nghiệp cho con đường tương lai, trường còn cung cấp hơn 400 cơ hội thực tập mỗi năm cho sinh viên theo học tại trường.

Địa điểm toạ lạc

Đại học Southampton Anh nằm tại thành phố Southampton - đây là một trong 3 thành phố xanh nhất của nước Anh. Thành phố Southampton có một vị trí cực đẹp khi nằm gần đảo Isle of Wight; rừng ‘New Forest’ và các bãi biển ở phía Nam của nước Anh. 

Khuôn viên của trường học được bao bọc bởi một mẫu đất ‘Southampton Common’ rộng lớn hơn 326 hecta, không khí ở đây cũng vô cùng tươi mát và trong lành. Southampton là một trong 10 địa điểm thương mại thu hút tại Anh, một trung tâm thuyền buồm, một khu cảng và đây cũng là nơi an toàn nhất nước Anh để học tập và sinh sống.

Phương tiện di chuyển

Tại thành phố Southampton, phương tiện công cộng di chuyển rất đa dạng, có thể kể đến là: đường bộ, đường biển, đường hàng không, đường sắt. Việc di chuyển trong thành phố cũng khá dễ dàng cho sinh viên với hệ thống xe bus. Sinh viên có thể dùng xe bus riêng của trường hoặc xe bus công cộng. Nếu muốn di chuyển đến các thành phố khác thì bạn có thể sử dụng xe lửa để đi từ đại học Southampton di chuyển đến các thành phố London chỉ mất một tiếng đồng hồ.

2. Khám phá cơ sở vật chất tại đại học Southampton

Trường đại học Southampton Anh nổi tiếng về đào tạo chuyên sâu và nghiên cứu

Hiện tại, trường đại học Southampton đã trang bị hơn 25.000 máy tính ở khắp khuôn viên và hội nghị của trường. Tất cả các phòng ngủ đều được lắp đặt wifi. Vậy nên sinh viên có thể an tâm truy cập internet mọi lúc và ở bất kỳ nơi đâu trong khuôn viên trường, tiện lợi cho quá trình học tập.

Nhằm mang đến cho sinh viên một chất lượng học tập tốt nhất, trường còn chú trọng đầu tư cơ sở, thiết bị vật chất mới nhất: từ các máy tính lưu trữ dữ liệu lịch sử với bộ nhớ lớn đến các mô hình giả định cho sinh viên của trường. Bên cạnh đó, trường còn đầu tư xây dựng thư viện Hartley, trung tâm học tập, trung tâm hỗ trợ công nghệ.

Ký túc xá của trường cũng được xây dựng với sức chứa lớn gồm rất nhiều phòng, phù hợp với nhu cầu và tài chính của sinh viên.

II. Hệ thống khung đào tạo tại đại học Southampton Anh 2022

1. Chương trình đào tạo tại đại học Southampton Anh 

Khóa học Tiếng Anh bổ trợ khó Cử nhân và Thạc sĩ

Đối với khóa học 11 tuần thì sẽ khai giảng vào tháng 6 mỗi năm. Yêu cầu để được tham dự khóa học này là sinh viên phải có điểm IELTS UKVI 5.5 (trong có không có điểm thành phần nào dưới 5.0). Mức học phí của khóa học này sẽ là ₤3.700 (đã bao gồm sách giáo khoa).

Đối với khóa học 6 tuần thường sẽ khai giảng vào tháng 7 hàng năm. Đối với khóa học này, sinh viên muốn tham gia phải có điểm IELTS UKVI 6.0 (trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5.0). Mức học phí của khóa học này sẽ là ₤2.100.

Khóa học Dự bị Đại học

Khóa học dự bị đại học tại trường đại học Southampton Anh sẽ dành cho các chuyên ngành như: Luật, Nghệ thuật, Quản lý, Kinh doanh, Khoa học xã hội, Khoa học, Kỹ thuật, Vật lý, Địa lý, Toán học. Yêu cầu bắt buộc sinh viên phải có khi muốn tham gia khóa học này là phải hoàn thành lớp 12 với điểm trung bình hơn 7.6. Yêu cầu đối với tiếng Anh là đạt IELTS UKVI 5.5 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5)

Mức học phí sẽ khác nhau ở các ngành học:

  • Khoa học sức khỏe: ₤16.135

  • Kinh doanh, Nghệ thuật, Nhân văn, Luật, Khoa học xã hội, Toán: ₤15.390

  • Kỹ thuật và khoa học: ₤16.000 

Các khoá học tại đại học Southampton Anh vô cùng đa dạng để đáp ứng kế hoạch của từng nhóm ngành và học viên

Khóa học cử nhân (tất cả các đối tượng học sinh đều phải nộp hồ sơ qua UCAS)

Yêu cầu của khóa học này thì sinh viên phải hoàn thành năm 1 của Đại học và phải có điểm tiếng Anh IELTS đạt từ 6.5 - 7.0 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5).

Học phí cũng sẽ khác nhau ở từng ngành học:

  • Kinh doanh, Kế toán và Tài chính, Thiết kế thời trang, Kinh tế, Giáo dục, Film, Nghệ thuật, Thiết kế Games, Marketing, Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ, Quản lý, Chính trị,..  : ₤16.054

  •  Kỹ thuật, Khoa học, Tâm lý, Y học: ₤19.725

Khóa Dự bị Thạc sĩ

Tại trường, khóa Dự bị Thạc sĩ sẽ dành cho những chuyên ngành: Luật, Quản lý, Nhân văn, Âm nhạc, Kỹ thuật, Nghệ thuật... Khóa học ngày thường khai giảng vào tháng 1 và tháng 9.

Yêu cầu đối với khóa học này là sinh viên phải tốt nghiệp Đại học với điểm trung bình lớn hơn 6.0, tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 (tháng 9); IELTS 6.0 (tháng 1) (các điểm thành phần không được dưới 5.5).

Học phí có sự chênh lệch giữa các ngành học:

  • Kỹ thuật: ₤9.320/kỳ

  •  Các chuyên ngành khác: ₤7.580/kỳ; ₤15.160/2 kỳ

Khóa học Thạc sĩ

Để tham gia được khóa học Thạc sĩ tại trường đại học Southampton Anh, sinh viên phải tốt nghiệp đại học với điểm trung bình lớn hơn 7.0, có điểm tiếng Anh IELTS từ 6.5 - 7.0 (không có điểm thành phần nào dưới 5.5). 

Đối với những học sinh có IELTS 6.5 thì điểm viết và đọc phải lớn hơn 6.5; điểm nghe và nói phải lớn hơn 6.0. Riêng đối với khó học Thạc sĩ Quản trị nguồn nhân lực thì IELTS phải đạt 7.0 (không có điểm thành phần nào dưới 6.0). Học phí của khóa học cũng có sự thay đổi rõ rệt giữa từng ngành:

  • ₤ 19.400 (Kế toán tài chính, Tài chính, Quản trị nhân lực, Quản trị tài chính, Quản trị quốc tế…)

  • ₤17.8000: Quản trị rủi ro, Quản trị dự án, Quản lý Marketing.. 

  • ₤20.550 (chuyên ngành thực hành: Kỹ thuật, khoa học, sức khỏe..)

  • MBA: ₤23.500

2. Đại học Southampton Anh và những ưu điểm nổi bật thu hút du học sinh

Thành tích ấn tượng

Đại học southampton Anh hiện đang thuộc top 15 trường đại học hàng đầu ở Anh, top 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Trường hiện nay cũng là một trong 20 thành viên của Hiệp hội Russell Group (nhóm 20 trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Anh Quốc) với hơn 20 ngành xếp hạng trong top 10; đặc biệt là trong nhóm ngành Hóa, Cơ khí, Truyền thông, Y tế, Tài chính, Quản trị, Nghệ thuật của trường luôn nằm trong top 5.

Đại học Southampton vinh dự xếp thứ nhất tại Anh về nghiên cứu trong các lĩnh vực Kỹ thuật Tổng hợp và Kỹ thuật Điện & Điện tử (theo Times Good University Guide 2004). Ngoài ra, trường đại học Southampton Anh cũng nằm trong top 20 trường đại học có sinh viên sau tốt nghiệp có mức lương khởi điểm cao nhất ở Anh.

Trường cũng là thành viên của Hệ thống các viện nghiên cứu hàng đầu thế giới (Worldwide Universities Network) vì những đóng góp nghiên cứu mang tính thực tiễn cao góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, các ngành công nghiệp.

Môi trường học tập và ứng dụng tại đại học Southampton Anh luôn được quan tâm và đầu tư chuyên nghiệp

Đời sống của sinh viên chan hoà đa văn hoá

Theo học tại trường đại học Southampton Anh, ngoài việc sinh viên được học trong một môi trường học tập chất lượng thế giới thì còn được hưởng các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt nhất: từ giải quyết các nhu cầu về sinh hoạt (chỗ ở, ăn uống, giải trí, thể thao,..) đến hỗ trợ về vấn đề tìm kiếm các công việc làm thêm cho sinh viên theo học tại trường.

Southampton - một thành phố đáng sống

Đại học Southampton Anh quốc nằm tại thành phố Southampton Anh. Đây được bình chọn mà một thành phố đáng để sống và là việc tại Anh Quốc (theo đánh giá của Báo cáo những Thành phố Tăng trưởng tốt vào năm 2015). Ngoài ra, Southampton còn là một trung tâm năng động và phát triển, hiện thành phố được đầu tư 2,9 tỷ bảng Anh cho phát triển trong vòng 5 năm.

Cơ hội thực tập

Theo học tại đại học Southampton Anh, sinh viên sẽ được học và trải nghiệm trong môi trường làm việc với những công ty hàng đầu. Ngoài ra, còn có cơ hội có được 1 trong 400 vị trí thực tập chất lượng được cung cấp thông qua trường mỗi năm.

Trường còn nhiệt tình hỗ trợ để sinh viên tìm kiếm và ứng tuyển cho việc thực tập và trải nghiệm làm việc. Những năm qua, sinh viên trường đã có cơ hội được thực tập trong những công ty lớn như: L'Oréal, Ordnance Survey, Hội đồng Hạt Hampshire, IBM và Oxfam.

Trên đây là những thông tin về đại học Southampton Anh. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ đáp ứng được những mong muốn của các bạn đang có ý định đi du học Anh tại ngôi trường xinh đẹp này.

Nguồn: Du học PTAS