I. Đại học Stirling Anh và hệ thống thông tin cần biết

1. Tóm tắt tổng quan về trường đại học Stirling Anh

Đại học Stirling Anh được thành lập vào năm 1967 và trở thành ngôi nhà chung của hàng ngàn sinh viên đến từ 120 quốc gia trên khắp thế giới. Trường nằm tại thành phố Stirling, cách trung tâm của thành phố khoảng 3.5km, cách Edinburgh và  Glasgow khoảng 1 giờ đi tàu. Thành phố Stirling được ví như trái tim của Scotland, đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở Anh Quốc. Khi đến với Stirling, bạn sẽ đắm chìm trong vẻ đẹp cổ kính toát ra từ những công trình kiến trúc và địa danh lịch sử nổi tiếng. Đồng thời sẽ cảm nhận được nhịp sống nhộn nhịp và sôi động tại đây.

Khi nhắc đến thành phố Stirling thì không thể không nhắc đến nét đẹp văn hóa đặc trưng. Những tâm hồn yêu nghệ thuật có thể chiêm ngưỡng những buổi biểu diễn hòa nhạc, triển lãm ngày tại lâu đài Stirling hùng vĩ. Đây cũng là nơi từng diễn ra những show diễn của nhiều nghệ sĩ tài hoa như: James Blunt, Lulu, Travis,.. Khi màn đêm buông xuống, thành phố sẽ được đắm chìm trong ánh sáng và âm thanh của những hoạt động giải trí sôi động. 

Đây còn được bình chọn là thành phố an toàn nhất nước Anh (theo bình chọn của The Complete University 2019). Khi học tập và sinh sống tại đây, sinh viên hoàn toàn có thể an tâm và tận hưởng khoảng thời gian du học của mình với nhiều hoạt động, sự kiện xã hội văn hóa thú vị và bổ ích. Sterling đủ to lớn để có thể cung cấp cho các bạn sinh viên một môi trường học tập chất lượng, hiện đại và những tiện ích vui chơi, giải trí trong khung cảnh của một thành phố dễ thương, yên bình tại một đồng quê nhỏ. Đây cũng chính là lý do tại sao trường đại học Stirling Anh lại giữ được vị trí số 1 với danh hiệu là ‘Best student living experience’ và đứng vị trí số 2 ở ‘Good place to be’.

2. Bảng thành tích nổi bật của trường đại học Stirling Anh

Đại học Stirling được đánh giá rất cao về chất lượng giảng dạy cũng như nghiên cứu và môi trường học tập. Trong suốt quá trình thành lập của mình, trường đã có cho mình những thành tựu vô cùng nổi bật, có thể kể đến như sau:

Đại học Stirling Anh là một trong những cái nôi đào tạo chất lượng được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng toàn cầu

  • Top 30 trường Đại học hàng đầu Vương quốc Anh (Guardian University Guide 2021)

  • Trường đại học thể thao của năm (The Times and The Sunday Times Good University Guide 2020)

  • Chứng nhận 5 sao QS Excellence Award về chất lượng giảng dạy, nghiệp vụ, quốc tế hoá và cơ sở vật chất (QS World University Ranking 2020)

  • Xếp hạng 1 tại Anh và 5 toàn thế giới về môi trường khu học xá (UK International Student Barometer Benchmark 2018; Global International Student Barometer Benchmark 2018)

  • Theo The Times and The Sunday Times Good University Guide 2021):

  • Top 10 tại Anh về đào tạo Giáo dục

  • Xếp hạng 4 tại Anh về đào tạo Tội phạm học và Truyền thông đa phương tiện

  • Xếp hạng 11 tại Anh về đào tạo Kinh doanh

  • Theo đánh giá của The Complete University Guide 2021

  • Top 10 tại Anh về đào tạo Marketing

  • Top 10 tại Anh về đào tạo Khoa học Thể thao

  • Top 20 tại Anh về đào tạo Kế toán và Tài chính

3. Khám phá những lý do nên lựa chọn du học tại trường đại học Stirling Anh

Ngôi trường đại học có chất lượng cao

Trường đại học Stirling nổi tiếng về chương trình đại học vô cùng phong phú và đa dạng với hơn 30 ngành nghề khác nhau cho sinh viên lựa chọn phù hợp với mục tiêu cũng như thế mạnh của bản thân mình. Trường cũng có nhiều chương trình sau đại học cho sinh viên lựa chọn để học tập và nghiên cứu. Nhiều khóa học đã được công nhận như: Thạc sĩ, MBA, MLitt, MRes…

Có chất lượng nghiên cứu hàng đầu 

Một vài ngành học ở trường đại học được đánh giá là hàng đầu ở Scotland trong lĩnh vực nghiên cứu. Theo đánh giá của Research Assessment Exercise năm 2008, có tới 10% các ngành học của trường được đánh giá là ‘hàng đầu thế giới’ và hơn ba phần tư là ‘xuất sắc nhất thế giới’ đã được cả quốc tế công nhận.

Cơ hội việc làm cao

Theo học tại trường đại học Stirling Anh Quốc, sinh viên sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Vì theo một thống kê cho thấy, đã có hơn 94% sinh viên tốt nghiệp của trường tìm được việc làm hoặc tiếp tục học lên cao chỉ sau 6 tháng hoàn thành chương trình học đại học. (theo đánh giá của Destinations of Leavers from Higher Education 2011/12).

Cơ sở vật chất hiện đại

Để mang đến môi trường học tập chất lượng cao cho sinh viên, trường đã rất chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất trong trường như: các phòng máy, giảng đường dạy học và các trung tâm để nghiên cứu. Hầu như tất cả các phòng ngủ trong trường học và khuôn viên trường đều được phủ sóng wifi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh học tập và nghiên cứu.

Môi trường cảnh quan tuyệt đẹp

Trường đại học Stirling Anh nằm trong thành phố Stirling cổ kính. Đây là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng trên thế giới cùng với nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và không gian tươi mát. Môi trường ở đây được ví như là ‘Có nơi nào khác mà bạn có thể nghiên cứu, học tập trên một bờ hồ, bởi một lâu đài thế kỷ 18, dưới những ngọn đồi?’ (The Guardian University Guide).

Trái tim của Scotland

Từ thành phố Stirling được ví như là trái tim của Scotland. Từ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển để nhiều địa điểm khác: cách Glasgow và Edinburgh chỉ 40 phút đi bằng xe lửa. Glasgow chính là trung tâm tài chính lớn của cả nước Anh và cả ở Châu Âu. Edinburgh khi xưa chính là thủ đô của Scotland. Các thành phố này đều có sân bay quốc tế, kết nối được với nhiều thành phố Châu Âu. Nên du học sinh học tại đây, nếu muốn đi du lịch sang các nước Châu Âu thì cũng cực kì dễ dàng và thuận lợi. Hơn nữa, bạn có thể dùng thẻ sinh viên để được giảm vé may bay cũng như tiền vé tham quan các địa điểm nổi tiếng.

Bầu không khí thân thiện

Hiện trường đang có hơn 12.000 sinh viên theo học, trong số đó có đến 23% là du học sinh quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Với số lượng sinh viên quốc tế lựa chọn trường đại học Stirling để học tập và nghiên cứu khá là đông, đã tạo nên môi trường học tập cực kỳ thân thiện và gần gũi.

Hệ sinh thái cơ sở vật chất và con người tại đại học Stirling Anh vô cùng thân thiện với đầy đủ tiện ích tối tân nhất

Cuộc sống thoải mái, thân thiện

Cuộc sống tại đây khá là năng động, trẻ trung. Người dân bản địa cũng sống rất thân thiện. Các bạn có thể dễ dàng mua nhiều thứ ở trung tâm mua sắm, chợ phiên; tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và tìm hiểu nhiều điều mới mẻ về cuộc sống nơi đây. Các bạn sinh viên cũng sẽ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nơi đây và sẽ cực kỳ yêu thích con người cũng như thiên nhiên tại thành phố xinh đẹp này.

Trung tâm thể thao tuyệt vời

Để phục vụ tốt cho các hoạt động ngoài giờ học của sinh viên, trường có trang bị các thiết bị thể thao tốt nhất cho các bạn. Sinh viên có thể lựa chọn nhiều mô hình thể thao yêu thích và phù hợp với sở thích của bản thân để chơi và tập luyện, nâng cao sức khỏe và thư giãn sau những giờ học mệt mỏi.

Một nơi tuyệt vời để học và làm việc

Trường đã có một kết quả ấn tượng khi có tới 88% học sinh của trường vô cùng hài lòng với chương trình đào tạo của họ (Khảo sát Sinh viên Quốc gia, 2011). Nhiều sinh viên đã để lại những bình luận rất tích cực về môi trường cũng như chất lượng đào tạo của trường.

II. Lộ trình đào tạo chất lượng tại đại học Stirling Anh

1. Chương trình đào tạo của trường đại học Stirling Anh

Khi theo học tại trường đại học Stirling, các bạn sinh viên sẽ nhận được các chương trình đào tạo vô cùng đa dạng. Chương trình học được thiết kế thông minh và liên tục được cải cách để tạo ra chất lượng học tập tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường. Đại học Stirling Anh sẽ có đào tạo những chuyên ngành chính sau:

Chương trình

Ngành

Dự bị Đại học

Kinh Doanh, Tài chính, Kinh tế học & Marketing

Truyền thông, Khoa học Xã hội và Nhân văn

Khoa học, Tin học & Kỹ thuật

International Year 1

Kinh Doanh, Tài chính, Kinh tế học, Marketing & Nhân văn

Đại học

Kế toán, Kinh tế, Máy tính, Điện ảnh và Truyền thông đa phương tiện, Tài chính, Nguồn nhân lực, Báo chí, Marketing, Tâm lý học, Thể thao…

Dự bị thạc sĩ

Kinh Doanh, Tài chính và Thể thao

Truyền thông, Khoa học Xã hội và Nhân văn

Khoa học, Tin học và Kỹ thuật

Thạc sĩ

Kinh doanh, Thương mại Quốc tế và Ngoại giao

Tài chính, Ngân hàng Quốc tế

Tài chính, Kinh doanh Quốc tế

Kinh doanh, Thể thao Quốc tế

Đầu tư, Tài chính

Quản trị

Marketing & Quản trị bán lẻ

TESOL

2. Học phí và điều kiện đầu vào tại đại học Stirling Anh

Chương trình học

Điều kiện đầu vào

Dự bị Đại học

Hết lớp 11, GPA 6.5 / Hết lớp 12 GPA 5.0

IELTS 4.0 – 4.5 (không band nào dưới 4)

International Year 1

Hết lớp 12, GPA 6.0

IELTS 4.5 – 5.0

Dự bị thạc sĩ

Tốt nghiệp Đại học, GPA 5.5

IELTS 5.5 (không band nào dưới 5.5)

Thạc sĩ

Tốt nghiệp Đại học, GPA 6.5

IELTS 6.0 -6.5 (không band nào dưới 5.5)

Học phí sẽ khác nhau cho từng chương trình học, các bạn có thể tham khảo mức học phí dưới đây:

  •         Tiếng Anh: £4.300/kỳ

  •         International Year 1: £15.995/năm

  •         Đại học: £9,330/6 tháng (2 kỳ)

  •         Thạc sỹ: £14,300 – £20,000/năm

3. Chính sách học bổng tại đại học Stirling Anh

Mỗi năm, trường đại học Stirling Anh cấp rất nhiều học bổng cho sinh viên, nhiều suất học bổng lên tới 13.000 bảng Anh. Những sinh viên muốn nhận được học bổng của trường phải đạt được thành tích xuất sắc trong học tập. Một số học bổng đáng chú ý tại trường đại học Stirling Anh có thể kể đến là:

Đại học Stirling Anh luôn có chính sách học bổng thường niên cho du học sinh cùng nhiều chính sách hỗ trợ khác về nhà ở hay học phí

  • Học bổng cử nhân quốc tế (International Undergraduate Scholarship): học bổng trị giá 2.000 bảng Anh/năm và không giới hạn số lượng, dành cho sinh viên quốc tế, đăng ký chương trình học full-time tại campus Stirling.

  • Học bổng INTO Stirling Progression Scholarships: dành cho những bạn có sự tiến bộ vượt bậc trong học tập từ chương trình chuyển tiếp đủ điều kiện tại INTO University of Stirling sang chương trình đại học hoặc sau đại học tại Stirling.

  • Học bổng External Progression Scholarship: Dành cho các bạn có sự tiến bộ vượt bậc trong học tập từ chương trình pathway đủ điều kiện tại INTO hoặc các tổ chức nào khác cung cấp chương trình pathway được công nhận uy tín tại UK vào chương trình giảng dạy đại học hoặc sau đại học của University of Stirling.

  • Học bổng INTO Stirling Enhanced Progression Scholarships: Dành cho sinh viên có sự tiến bộ vượt bậc trong học tập từ một chương trình liên thông đủ điều kiện tại INTO Stirling sang chương trình đại học được giảng dạy tại Đại học Stirling từ một trong những quốc gia hoặc khu vực sau: Châu Phi, Mỹ La-tinh, Pakistan, ASEAN. 

Trên đây là những thông tin về trường Stirling Anh, hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết. Chúc các bạn sớm hoàn thành ước mơ du học đến xứ sở sương mù nhé!

Nguồn: Du học PTAS