I. Khám phá xu hướng du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế

1. Du học Singapore: Sơ lược về ngành kinh doanh quốc tế

Tại Singapore, hệ thống các trường đại học, cao đẳng, học viện đều có đào tạo đa dạng nhiều ngành nghề khác nhau để sinh viên lựa chọn theo mong muốn của mình. Nhưng nổi bậc nhất và được nhiều sinh viên quan tâm nhất trong các ngành đào tạo tại Singapore là những ngành liên quan đến khối ngành kinh doanh, nhất là ngành kinh doanh quốc tế.

Ngành kinh doanh quốc tế được đào tạo tại Singapore sẽ không giống như những ngành kinh doanh thông thường. Mục tiêu chính của ngành học này là nhằm đào tạo ra những nhà lãnh đạo trong kinh doanh cho đất nước. Nên chương trình học sẽ không tập trung nhiều vào nghiên cứu lý thuyết mà sẽ hướng sinh viên  đi sâu vào thực tế, và từ kết quả trong thực tế sẽ rút ra được cho bản thân kinh nghiệm giải quyết các vấn đề trong thực tế, trực tiếp phát sinh tại các tập đoàn, doanh nghiệp hay công ty mà mình theo làm.

Khi du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế, các bạn sinh viên sẽ được học tập và tìm hiểu về quá trình hoạt động giao dịch như bán hàng, đầu tư, gia nhận hậu cần, vận tải - vận chuyển được diễn ra trên nhiều quốc gia nhằm mục đích là thỏa mãn các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành kinh doanh quốc tế có khả năng:

  • Nắm được các khía cạnh kinh doanh quốc tế, làm việc trong môi trường đa quốc gia và đa dạng về văn hóa.

  • Sử dụng thành thạo các công cụ chuyên biệt trong Marketing, kế toán, tài chính để quản lý tổ chức trong các lĩnh vực thương mại và kinh doanh. 

  • Nắm được đặc điểm phát triển kinh tế của thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa. 

  • Nắm vững kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng cụ thể về các vấn đề chống bán phá giá, thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, tranh chấp trong thương mại, quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài, kỹ năng làm việc nhóm, đàm phán, thương lượng, giải quyết tình huống kinh doanh bằng tiếng Anh…

2. Du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế: Lộ trình đào tạo và vị trí công việc

Khi theo học ngành kinh doanh quốc tế tại Singapore, các bạn sinh viên sẽ được học những nội dung kiến thức về:

Lộ trình đào tạo ngành kinh doanh quốc tế tại Singapore bao gồm hệ thống kiến thức nền tảng và chuyên sâu, giúp du học sinh dễ dàng nắm bắt và thực hành

  • Quản trị kinh doanh Tổng quan và chuyên sâu về thương mại quốc tế. 

  • Các chính sách đối ngoại chủ yếu hiện nay. 

  • Đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa. 

  • Những vấn đề về hội nhập kinh tế, đầu tư quốc tế.

  • Ngoài ra còn cung cấp cho sinh viên các kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng cụ thể về các vấn đề chống bán phá giá, thanh toán quốc tế, bảo hiểm ngoại thương, tranh chấp trong thương mại, quốc tế, cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài, kỹ năng làm việc nhóm, đàm phán, thương lượng, giải quyết tình huống kinh doanh, đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh…

Sau khi nắm vững các nền tảng kiến thức đó thì các bạn sinh viên sẽ tự tin làm việc tại các công ty mà phòng ban như:

  • Phòng kinh doanh (sale & marketing)

  • Phòng vận hành (operation management) 

  • Phòng nghiệp vụ xuất khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh

  • Công ty có hoạt động kinh doanh quốc tế (luật, ngân hàng, xuất nhập hàng hoá) 

  • Công ty cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu 

  • Văn phòng đại diện của cá nhân, tổ chức, công ty nước ngoài tại Việt Nam và ngược lại 

  • Ngân hàng – phòng quản lý các hoạt động giao dịch xuất nhập khẩu

  • Điều phối dự án 

  • Nghiên cứu Mua và bán hàng hóa

  • Du lịch và lữ hành. 

  • Xuất nhập khẩu

  • Quan hệ ngoại thương

  • Quảng cáo và tiếp thị quốc tế 

  • Quản lý vận hành 

  • Tư vấn kinh doanh

  • Ngoại giao và đối ngoại 

  • Vận tải và logistics

  • Phát triển kinh doanh quốc tế

II. Du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế: Cánh cửa tiềm năng cho xu thế mới

1. Lý giải lý do lựa chọn du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế

Singapore là quốc gia rót vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam

Theo như thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, trong số 70 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư được cấp phép mới tại Việt Nam thì Singapore là quốc gia đầu tư nhiều nhất, chiếm tới 47% tổng vốn đăng ký cấp mới. Hiện nay, Singapore đã đầu tư vào 48/63 tỉnh thành tại Việt Nam, trong đó nhiều nhất là TP.HCM.

Chính vì vậy, khi chọn du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế sẽ giúp cho du học sinh mở rộng được cánh cửa việc làm sau khi hoàn thành chương trình học. Du học sinh sẽ có nhiều cơ hội để được thử sức mình trong các tập đoàn lớn ở Việt Nam hoặc có thể là ngay tại quốc gia Singapore.

Hệ thống giáo dục đạt chất lượng số 1 ở châu Á

Ở quốc gia Singapore, các trường đối tác của hệ thống học viện đều là những trường thuộc nhóm top 2% các trường đại học danh tiếng đứng đầu thế giới hoặc cũng nằm trong top 100 trường đại học xuất sắc nhất trên thế giới. Cùng với các khóa học, chương trình đào tạo những thời gian để hoàn thành chương trình học tại Singapore sẽ ngắn hơn các quốc gia khác, chỉ trong vòng từ 2 - 2.5 năm học đối với hệ cử nhân và chỉ 1 năm học đối với hệ thạc sĩ. Đó cũng chính là lý do khi chọn du học Singapore, du học sinh sẽ tiết kiệm được tiền bạc cho sinh hoạt phí cũng như học phí đến gần 2 năm học.

Ngành kinh doanh quốc tế tại Singapore sở hữu môi trường phát triển tuyệt vời và toàn diện cho du học sinh có đam mê với lĩnh vực này

Bên cạnh đó, du học Singapore cũng có một ưu điểm lớn, thu hút được nhiều du học sinh lựa chọn theo học là không yêu cầu chứng minh tài chính của gia đình cũng như tỷ lệ đậu visa du học hầu như luôn là 100%. Du học tại một đất nước an toàn cùng với chất lượng học tập cao nhưng chi phí rẻ hơn rất nhiều so với Anh, Mỹ, Úc,.. sẽ là một lựa chọn đáng suy nghĩ cho du học sinh Việt Nam.

Kinh doanh quốc tế đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế tại quốc gia Singapore

Theo khảo sát của Viện Quản lý phát triển - IMD thì trong năm 2022, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cho nền kinh tế trên thế giới rơi vào khủng hoảng, nhưng Singapore vẫn là một đất nước giữ vị trí số một về khả năng cạnh tranh.

Các chuyên gia kinh tế của quốc đảo Singapore  vẫn rất lạc quan về khả năng tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia trong những năm tiếp theo với mức tăng trưởng dự đoán có thể là 5.5%. Qua đó, kinh doanh quốc tế sẽ là lĩnh vực đóng một vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế tại quốc đảo Sư Tử.

2. Điều kiện và mức học phí du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế

Điều kiện du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế

Tại Singapore, mỗi trường học sẽ có những tiêu chuẩn đầu vào không giống nhau. Nhưng trên thực tế, để du học Singapore ngành kinh tế quốc dân thì điều kiện đầu vào ở các trường đại học dành cho du học sinh không quá mấy khắt khe. Các chương trình học đều có ở nhiều cấp bậc khác nhau cho du học sinh lựa chọn như: dự bị đại học, cử nhân địa học, thạc sĩ, chương trình tiếng Anh.

Dù du học sinh chưa tốt nghiệp THPT nhưng vẫn sẽ có cơ hội được theo học tại các trường học tại Singapore nhưng thời gian học sẽ lâu hơn. Bù lại đó là bạn sẽ được học với chất lượng hoàn toàn xứng đáng với số tiền cũng như nỗ lực mà bạn đã bỏ ra trong suốt thời gian học.

Nếu như trình độ tiếng Anh bạn chưa đạt, chưa có chứng chỉ tiếng Anh IELTS thì vẫn có thể theo đuổi ngành học kinh doanh quốc tế tại quốc gia Singapore, chỉ cần bạn tham gia một khóa học tiếng Anh bổ sung tại trường mà bạn đăng ký là được.

Chi phí để du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế

Để theo học ngành kinh doanh quốc tế tại SIngapore thì mức học phí bạn bỏ ra ở sẽ khác nhau ở những trường bạn theo học. Nhìn chung thì mức học phí cho ngành học kinh doanh quốc tế tại quốc đảo Sư Tử sẽ là khoảng 24.824 -  39.804 SGD/ năm.

Bên cạnh tiền học phí thì du học sinh cần chi trả thêm những khoản sau:

  • Chi phí thuê nhà/KTX: 400 SGD – 600 SGD/người/tháng

  • Chi phí ăn uống: 15 SGD/ngày (tùy thuộc vào mức sinh hoạt của từng cá nhân) 

  • Chi phí đi lại: 70 SGD – 100 SGD/tháng

3. Những trường nên theo học khi du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế

Học viện quản lý Singapore (SIM)

Năm 1964,  học viện quản lý SIM Singapore chính thức được thành lập, trở thành một trường lâu đời, chuyên cung cấp các chương trình đào tạo về quản lý để nâng cao hiệu quả quản lý tại các công ty và tổ chức tại quốc gia Singapore. 

Các trường đại học đối tác mà SIM hợp tác liên kết đều là những trường có thứ hạng cao về chất lượng đào tạo trên thế giới ( các trường đại học này đều được xếp hạng trong nhóm 100 trường đại học danh tiếng trên thế giới).

Các học viện đào tạo du học ngành kinh doanh quốc tế tại Singapore được trang bị hiện đại nhằm mang đến hệ sinh thái tốt nhất cho học viên phát triển và cởi mở

Trường SIM Singapore là một trong 3 trường tư nhất tốt nhất tại Singapore đã được AsiaOne People’s Choice Awards bình chọn (5 năm liên tiếp được bình chọn đứng đầu). Trường rất tự hòa khi có tới 82.7% sinh viên theo học tại trường sau khi kết thúc chương trình học đã có việc làm chỉ trong vòng 6 tháng.

Trường đại học Curtin Singapore

Theo học tại trường đại học Curtin Singapore, các bạn du học sinh sẽ có cơ hội được học trong một nền giáo dục xuất sắc đến từ đất nước Úc. Thêm vào đó mà mức học phí rất hợp lý cùng chương trình đào tạo và bằng cấp tương đương khi theo học tại trường Curtin Úc.

Đây là ngôi trường luôn nằm trong top 1% các trường đại học đứng vị trí dẫn đầu thế giới, theo một bảng thống kê của Academic Ranking of World Universities (ARWU) vào năm 2019. Curtin cũng là một ngôi trường đại học công lập lớn nhất tại Úc.

Bên cạnh đó, Curtin còn được đánh giá là một trong những trường đào tạo về những ngành kinh doanh xuất sắc và được công nhận bởi Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh thương mại bậc đại học (AACSB). Trường còn được xếp hạng thứ 4 trên thế giới trong bảng xếp hạng các trường đại học trẻ theo The Times Higher Education World University Rankings 2019.

Trường đại học James Cook Singapore

Trường đại học James Cook Singapore vinh dự khi nằm trong top 2% các trường đại học hàng đầu thế giới với thế mạnh về đào tạo các chuyên ngành liên quan đến kinh tế và tài chính. Đây cũng là ngôi trường duy nhất tại Singapore đã đạt hai lần chứng nhận về Edutrust Star và University Status.

Với chương trình đào tạo kinh doanh bậc cử nhân, sinh viên sẽ được học song ngành mà không cần phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào. Bên cạnh đó, du học sinh còn có cơ hội được tham gia các chương trình học chuyển tiếp sang trường James Cook tại Úc.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp cho các bạn về du học Singapore ngành kinh doanh quốc tế. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích với các bạn.

Nguồn: Du học PTAS