I. Giới thiệu xu hướng du học Singapore ngành nha khoa

1. Du học Singapore 2022: Bức tranh tổng quan về ngành nha khoa

Theo định nghĩa của Hiệp hội nha khoa thì ngành nha khoa là ngành học nghiên cứu, chẩn đoán, chữa trị và phòng chống những bệnh về răng cùng những bộ phận khác trong niệm như: nướu, xương hàm, mạc mô, các phần gần xương mặt và má.

Ngành nha khoa trong thời đại hiện nay được xem là ngành quan trọng và có tiềm năng phát triển cao. Nhất là trong thời buổi cuộc sống con người ngày càng hiện đại, nhu cầu chăm sóc răng miệng của con người cũng tăng cao. Những chuyên ngành thuộc ngành nha khoa mà sinh viên có thể tham khảo như:

  • Chẩn đoán

  • Chỉnh răng nội nha

  • Phẫu thuật, tháo lắp răng

  • X-quang chỉnh hình miệng

  • Nha khoa

  • Nha khoa nhi

  • Nha khoa y tế công cộng

2. Du học Singapore ngành nha khoa: Một ngành học có tiềm năng phát triển cao

Bên cạnh làn da, mái tóc thì hiện nay, trong xã hội hiện đại răng miệng cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Nhu cầu về sử dụng những dịch vụ nha khoa ngày càng cao nhưng nguồn lực nhân sự có tay nghề chuyên môn cao cho ngành nghề này lại ít. Không đáp ứng được nhu cầu về thăm khám sử dụng dịch vụ răng miệng.

Ngoài ra, nha sĩ là ngành nghề nằm trong 4 ngành nghề có mức thu nhập cao trên thế giới. Mức thu nhập của các bác sĩ làm trong lĩnh vực răng - hàm - mặt thường sẽ cao hơn so với những bác sĩ làm ở những lĩnh vực khác trong ngành y (theo báo cáo của BBC).

Nhiều bạn trẻ ưa chuộng và yêu thích học nha khoa không những vì mức thu nhập mà còn ở chỗ ngành này sẽ góp phần mang đến vẻ đẹp, sự tự tin và hạnh phúc cho chính bệnh nhân và cả bác sĩ.

3. Chất lượng giáo dục du học ngành nha khoa tại Singapore: Thuộc top đầu thế giới

Ngay tại châu Á, Singapore được biết đến như một quốc gia lớn mạnh không chỉ về kinh tế mà còn ở cả giáo dục, nhất là trong những ngành đào tạo về ngành liên quan đến y tế. Với chương trình để phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về y học từ sớm đã giúp hệ thống giáo dục tại quốc đảo Sư Tử phát triển theo hướng linh hoạt và đa dạng, đảm bảo được chất lượng cao trong việc dạy và học, kịp thời nắm bắt được những xu hướng mới trong y học.

Cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập dành cho du học sinh luôn được chú trọng đầu tư là ưu điểm lớn của ngành nha khoa tại Singapore

Thêm vào đó, hệ sinh thái cơ sở vật chất và điều kiện học tập được quan tâm hàng đầu là những ưu điểm khiến cho chất lượng giáo dục của quốc gia Singapore ngày càng đi lên và thu hút được nhiều học sinh quốc tế theo học.

4. Điều kiện xét duyệt và các chương trình học bổng du học Singapore ngành nha khoa

Du học sinh muốn du học Singapore ngành nha khoa thì phải đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Tốt nghiệp THPT trở lên

  • GPA tối thiểu 6.0 trở lên 

  • IELTS 6.5 trở lên

Chương trình học bổng ngành nha khoa tại các trường đại học ở quốc đảo Sư Tử rất đa dạng, tùy theo chính sách riêng của mỗi trường. Những thông thường thì các trường sẽ xét học bổng du học Singapore dựa trên điểm GAP hoặc những hoạt động ngoại khóa mà sinh viên đã tham gia trước đó.

Có thể tham khảo một số loại học bổng tại đại học Nanyang Polytechnic (NYP) và đại học Ngee Ann Polytechnic:

Chương trình 

Điều kiện

Giá trị học bổng

Học bổng đại học NYP

Sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, thể hiện được khả năng lãnh đạo

 

  • Miễn toàn bộ học phí

  • Trợ cấp phí sinh hoạt 6,500 SGD/năm (khoảng 107,000,000 VND)

  • Trợ cấp phí nhà ở 2,000 SGD/năm (khoảng 33,000,000 VND), áp dụng cho sinh viên đăng ký ở tại KTX của trường

  • Trợ cấp phí máy tính 1,750 SGD (khoảng 29,000,000 VND)

  • Trợ cấp phí đi lại 5,000 SGD (khoảng 82,000,000 VND)

Học bổng đại học Ngee Ann Polytechnic

Sinh viên theo học hệ Cử nhân, có thành tích học tập tốt trong mỗi năm học

  • 600 – 1,000 SGD/năm (khoảng 10,300,000 – 17,200,000 VND)

II. Kế hoạch du học Singapore ngành nha khoa: Xây dựng lộ trình cá nhân

1. Tìm hiểu lý do nên lựa chọn Singapore cho hành trình du học ngành nha khoa

Rất nhiều lý do để bạn lựa chọn Singapore là nơi để theo học ngành nha khoa. Một trong những lý do có thể kể đến là:

Lộ trình đào tạo và hệ thống giáo dục ngành nha khoa tại Singapore được thiết lập chặt chẽ và chuyên nghiệp, giúp du học sinh nắm chắc kinh nghiệm và kiến thức

  • Chất lượng đào tạo tốt: Theo học ngành nha khoa tại Singapore, các bạn sẽ được học trong môi trường học tập quốc tế có chất lượng cao, được công nhận trên toàn thế giới. Các trường học có chất lượng đào tạo và phương pháp đào tạo mới, giúp du học sinh tiếp cận được nhiều kiến thức và kỹ năng tốt hơn để phục vụ cho công việc về sau.

  • Trang thiết bị hiện đại: Các  trường học đào tạo ngành nha khoa tại Singapore luôn chú trọng đầu tư cơ sở hiện đại và tiện nghi để giúp sinh viên của trường có môi trường để thực tập, tiếp cận và thực hành được một cách tốt nhất. Đây là một cơ hội rất tuyệt vời cho sinh viên, khi được tiếp cận với những mô hình thực tập gần sát với thực tế để có thể tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

  • Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn: Theo như thống kê của Cục thống kê lao động tại Mỹ thì ngành nha khoa hiện nay đã tạo ra số lượng việc làm cho sinh viên tăng cao đến 16% trong giai đoạn 2012 - 2022. Con số này cao rất nhiều lần so với mức trung bình của nhiều ngành nghề khác. Bên cạnh đó, số liệu thống kê cũng cho thấy mức thu nhập trung bình của ngành nghề này là 164.00 USD/ năm, cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của nhiều ngành nghề khác.

2. Cần rèn luyện những tố chất nào cho hành trình du học ngành nha khoa tại Singapore

Nha khoa là một ngành nghề thiên về chăm sóc sức khỏe nên để theo học ngành này và đạt được thành công đòi hỏi, sinh viên phải có những tố chất như sau:

  • Tấm lòng nhân đạo và thương người. 

  • Tinh thần trách nhiệm cao, kiên trì và nhẫn nại. 

  • Khả năng quan sát và phán đoán nhạy bén.

  • Dũng cảm.

  • Tỉ mỉ và khéo léo.

  • Kỹ năng giao tiếp tốt.

Những năm trước đây, sinh viên theo học ngành nha khoa phần lớn ra trường sẽ làm bác sĩ nha khoa tại những cơ sở y tế. Nhưng hiện nay, với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành nghề này đã mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên như:

  • Phẫu thuật răng hàm mặt. 

  • Phục hình răng. 

  • Chỉnh răng và niềng răng. 

  • Chỉnh nướu. 

  • Chụp x-quang răng hàm mặt. 

  • Điều trị nội nha.

  • Nha khoa sức khỏe cộng đồng. 

  • Giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo có chuyên ngành liên quan.

3. Các trường top đầu khi du học Singapore ngành nha khoa

Trường đại học Nanyang Polytechnic

Được thành lập từ năm 1992, trường đại học Nanyang Polytechnic (NYP) là ngôi trường đại học nằm tại Ang Mo Kio. Đại học Nanyang Polytechnic được xem là một trong những trường bách khoa đạt chất lượng đào tạo tốt nhất tại Singapore.

Các học viện đào tạo chuyên ngành nha khoa tại Singapore có mối liên kết chặt chẽ trong và ngoài nước, tạo tiền đều tốt cho tương lai của du học sinh sau khi tốt nghiệp

NYP được trang bị cơ sở vật chất rát nhiên đại với nhiều phòng thí nghiệm, thư viện, nhà hát với hơn 300 chỗ ngồi dành cho những hoạt động nghệ thuật và khán phòng auditorium. Ngoài ra, trường cũng xây dựng nhiều công trình dành cho những hoạt động ngoài trời của sinh viên như sân thể thao, hồ bơi, công viên,... đáp ứng và tạo cho sinh viên một môi trường học tập chất lượng nhất.

Ngành y học được đào tạo tại đại học Nanyang Polytechnic liên kết cùng với Lực lượng Phòng vệ Singapore (SCDF), học viên đào tạo y tế SÀ và UPEC nhằm hướng đến tạo ra nguồn nhân sự chất lượng thông thạo về y tế và có khả năng tốt về nghiên cứu để ngày càng phát triển lĩnh vực này.

Tổng mức chi phí để du học Singapore ngành nha khoa tại đại học Nanyang Polytechnic là 4.950 SGD (khoảng 85.000 VNĐ).

Chương trình học

Nội dung đào tạo

Chương trình 1

Nguyên lý thực hành chăm sóc y tế & Điều trị

Chương trình 2

Quản lý chăm sóc y tế khẩn cấp

Chương trình 3

Quản lý y tế tiền cấp cứu cho khu vực dân số đặc biệt

Chương trình 4

Sinh lý bệnh học & Dược lý học

Chương trình 5

Lãnh đạo có tổ chức & Các dự án y tế

Trường đại học Singapore Polytechnic

Thành lập vào năm 1954, trường đại học Singapore Polytechnic (SP) vinh dự là trường đại học bách khoa đầu tiên tại quốc đảo Sư Tử có nhiều năm đào tạo sinh viên trong nước và các sinh viên trên từ nhiều nơi trên thế giới. Ngày nay, trường đại học Singapore Polytechnic đang dần phát triển và có chất lượng đào tạo cao ở nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó ngành nha khoa của trường cũng là một ngành chủ lực, thu hút rất nhiều học viên.

Trường còn có gội ngũ giảng viên đều là những giáo sư tiến sĩ có bằng cấp cao đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nên sinh viên theo học tại đây sẽ yên tâm về chất lượng đào tạo. Hơn nữa, trường còn tạo điều kiện để sinh viên có thể phát triển được bản thân, học tập và tiến hành nhiều dự án nghiên cứu để có thể tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trong công việc thực tế về sau.

Học phí để theo học chương trình nha khoa tại trường SP là khoảng 6.121 SGD (tương đương khoảng 105.000.000 VNĐ).

Trường đại học Ngee Ann Polytechnic

Được thành lập vào năm 1963, trường đại học Ngee Ann Polytechnic là ngôi trường quốc lập đào tạo đa ngành lớn nhất tại Singapore, trong đó ngành học tiêu biểu của trường là ngành nha khoa.

Du học Singapore ngành nha khoa tại trường thì du học sinh cần vượt qua một bài kiểm tra sát hạch trình độ đầu vào trực tiếp, được tổ chức mỗi năm tại Việt Nam. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra sát hạch thì du học sinh sẽ chính thức trở thành sinh viên của trường.

Những năm qua, trường đại học Ngee An đã có cho mình những thành tích tốt trong lòng sinh viên như:

  • Môi trường học tập năng động, nhiều hoạt động ngoại khoá 

  • Nhiều loại học bổng, phần thưởng đa dạng sau mỗi học kỳ dành cho sinh viên 

  • Quan tâm, hỗ trợ rất nhiều đến đời sống sinh hoạt và học tập của sinh viên 

  • Cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Mức học phí dành cho ngành học nha khoa tại trường Ngee Ann Polytechnic là 10.800 SGD (tương đương khoảng 186.000.000 VNĐ).

Những thông tin về du học Singapore ngành nha khoa trên đây hy vọng sẽ giúp ích được bạn cho hành trình du học sắp đến.

Nguồn: Du học PTAS