Mỗi năm, có hàng chục nghìn du học sinh đến Mỹ để học tiếng Anh, chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa trung học, cao đẳng và đại học tại đây. Một số khác sẽ lựa chọn du học tiếng Anh ở Mỹ nhằm có được môi trường rèn luyện tốt nhất và cơ hội được khám phá nền văn hóa bản địa phong phú.

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới,được hàng triệu người theo học với mục tiêu hòa nhập vào sự phát triển chung của toàn cầu, nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và đối với du học sinh Mỹ thì đó là nền tảng thiết yếu để thành công.

Nói như vậy để thấy rằng, bất kể bạn có định hướng như thế nào, bạn có muốn theo học đại học ở Mỹ hay không thì tiếng Anh vẫn hết sức quan trọng. Và chắc chắn rằng, không nơi nào có thể cho bạn một môi trường rèn luyện tốt hơn là đến với chính quốc gia sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ như Hoa Kỳ.

Khi tìm hiểu du học tiếng Anh ở Mỹ, bạn sẽ thấy các trường/ học viện ngôn ngữ ở đây cung cấp rất đa dạng các khóa học, từ giao tiếp ESL đến chuyên sâu học thuật như IELTS, TOEFL… hay tiếng Anh thương mại, tiếng Anh giảng dạy TESOL… 

I. 5 lý do khiến bạn muốn du học tiếng Anh ở Mỹ

1. Là quốc gia sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ

Du học tiếng Anh ở Mỹ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời nếu tài chính cho phép

Không còn gì phải bàn cãi về việc bạn nên du học tiếng Anh ở Mỹ vì đây là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Rất nhiều du học sinh lo ngại rằng bản thân sẽ khó theo kịp nhưng trên thực tế thì bạn sẽ “đắm mình” trong môi trường tiếng Anh tự nhiên và hòa nhập nhanh đến mức bạn cũng khó mà nhận ra.

Tất nhiên, dù bạn ở trong môi trường nào thì việc học tiếng Anh cũng đòi hỏi sự chăm chỉ, khổ luyện nhưng khi bạn học tiếng Anh ở Mỹ thì bạn sẽ có thêm nhiều động lực để tiến bộ mỗi ngày, giao tiếp lưu loát và nhanh chóng hơn với ngữ điệu tự nhiên hơn. 

2. Chất lượng đào tạo luôn được đảm bảo

Nền giáo dục của Mỹ rất phát triển và tất cả các hệ thống, sở sở giảng dạy tại Mỹ đều phải vượt qua những rào cản chất lượng gắt gao để có thể hoạt động. Chính vì vậy, bạn gần như có thể yên tâm khi du học.

Mỗi một trường học đều sẽ cho bạn tiến hành kiểm tra đầu vào và dựa trên kết quả đó để xác định trình độ, phân bổ chương trình học hợp lý cũng như sở hữu đội ngũ giáo viên giỏi, có khả năng truyền đạt tốt nên bạn không cần lo lắng liệu có thể theo kịp hay không.

3. Có thể chọn học tiếng Anh trong trường đại học

Bên cạnh các trường/ học viện Anh ngữ thì bạn còn có thể chọn học tiếng Anh tại các trường đại học cung cấp các khóa tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cho sinh viên quốc tế.

Đây là một lựa chọn hết sức lý tưởng bởi bạn sẽ được thừa hưởng hệ thống cơ sở vật chất hàng đầu, trải nghiệm bầu không khí như các sinh viên theo học đại học ở Mỹ. Ngoài ra, các khóa học này còn được mở thường xuyên vào mỗi tháng hoặc mỗi kỳ, dễ dàng để bạn lựa chọn thời gian phù hợp.

Khi theo học, thời khóa biểu sẽ được dàn trải từ thứ 2 đến thứ 6 với các giáo viên có trình độ cao, giúp bạn hòa nhập và nhanh chóng nâng cao khả năng ngoại ngữ.

4. Cơ hội trải nghiệm nền văn hóa Mỹ đa dạng

Mỹ là quốc gia có nền văn hóa đa dạng hàng đầu thế giới

Bất kể bạn du học tiếng Anh ở Mỹ là để học cao đẳng, đại học hay chỉ để học tiếng Anh đơn thuần thì bạn cũng sẽ có được cơ hội mở rộng thế giới quan với nền văn hóa đa sắc tộc của Mỹ.

Trong mỗi lớp học, bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng bạn bè đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hành các kỹ năng tiếng Anh của mình thông qua các hoạt động bên ngoài lớp học, các nhóm trao đổi đa văn hóa, tham quan, du lịch,… Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào những hoạt động thể thao, nghệ thuật trong khi theo học chương trình tiếng Anh tại Hoa Kỳ tại bất kể là thành phố nào mà bạn lựa chọn.

5. Sự chuẩn bị tốt nhất cho các bậc học tiếp theo

Cuối cùng nhưng lại quan trọng nhất đối với các bạn du học cao đẳng đại học ở Mỹ đó là việc thuần thục tiếng Anh, giao tiếp lưu loát và được làm quen với môi trường học tập ở Mỹ trong khoảng thời gian học tiếng Anh là rất cần thiết.

Đặt chân vào giảng đường ở Mỹ sẽ có rất nhiều áp lực và một trong số đó là việc bạn không quen với “nhịp điệu” bài giảng, không khí học tập xung quanh mình, nhất là các bạn du học Mỹ bậc đại học khi mà vốn dĩ nội dung chương trình rất nặng nề.

Chính vì vậy, nếu tài chính cho phép thì du học tiếng Anh ở Mỹ chính là sự đầu tư xứng đáng cho tương lai và sự nghiệp học hành của bạn về sau.

II. Các chương trình học tiếng Anh ở Mỹ

1. Chương trình của trường Cao đẳng và Đại học

Bạn có thể du học tiếng Anh trong các trường đại học ở Mỹ

Đây là chương trình dành được sự quan tâm nhiều nhất của các bạn du học sinh vì nếu bạn hướng đến học cao đẳng hay đại học mà ngôi trường đó có cả khóa tiếng Anh thì còn gì tuyệt vời hơn. Kể cả nếu bạn không du học đại học Mỹ thì bạn cũng có thể chọn những ngôi trường này vì chất lượng cơ sở vật chất và môi trường cực tốt.

Rất nhiều trường cao đẳng và đại học Mỹ cung cấp các khóa tiếng Anh chuyên sâu, toàn thời gian. Sinh viên có thể đăng ký học ESL, với thời gian học tối thiểu là 18 giờ/ tuần để được cấp visa  F-1 (Trên thực tế, thời lượng của các khóa này thường dao động từ 20 đến 25 giờ/ tuần). Thời gian nhập học là đầu kỳ học hoặc hằng năm.

Với chương trình này, bạn thường sẽ học tập trong khuôn viên trường cao đẳng/đại học. như sinh viên, được sử dụng tất cả các tiện ích thể thao và giải trí của trường kể cả đăng ký ở ký túc xá. 

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn học tiếng Anh ở đây, bạn còn thể tham gia vào một vài khóa học khác của trường. Đặc biệt, là nếu có visa diện F-1, bạn có thể làm thêm tối đa 20 giờ/ tuần để trang trải học phí.

2. Chương trình tiếng Anh liên kết với trường tư thục

Cũng sẽ có những trường cao đẳng/ đại học Mỹ không trực tiếp giảng dạy tiếng Anh cho các du học sinh muốn theo học tại trường sau này. Thay vào đó, họ sẽ liên kết với các trường Anh ngữ nằm gần hoặc trong khuôn viên trường.

Lựa chọn này cũng rất tốt, đầy đủ các khóa học đáp ứng theo trình độ đầu vào của bạn và cũng hết sức thuận tiện khi di chuyển, làm quen với môi trường xung quanh. Các khóa này có thời gian khai giảng thường xuyên hơn, tổ chức hằng tháng và thời lượng học cũng linh hoạt hơn, bạn có thể điều chỉnh giảm tải để dành thời gian cho các vấn đề khác.

Đa phần các trường đào tạo tiếng Anh tư thục sẽ nằm ở khu vực trung tâm hoặc gần trung tâm, có trường nằm trong các cao ốc văn phòng và hiếm khi có ký túc xá riêng, bạn sẽ phải thuê nhà hoặc ở homestay với người bản ngữ.

III. Điều kiện để tham gia du học tiếng Anh ở Mỹ

Điều kiện du học tiếng Anh ở Mỹ cũng không quá phức tạp

1. Xin visa du học

Sinh viên muốn tham gia một khóa học tiếng Anh tại Hoa Kỳ phải xin visa F-1. Các trường sẽ gửi cho bạn thư nhập học gọi là I-20 để bạn tiến hành xin thị thực F-1.

 | >>> Xem thêm: Hướng dẫn xin visa du học Mỹ chi tiết 2023

2. Yêu cầu về độ tuổi

Hoa Kỳ là quốc gia luôn khuyến khích việc học tập, vì vậy mà hầu hết các khóa học tiếng Anh ở Mỹ đều không có giới hạn về độ tuổi. Thông thường, Độ tuổi tham gia các khóa học để tiếp tục học tập chuyên sâu là 16 hoặc 18 tuổi. Và không quy định về độ tuổi tối đa, vì vậy không bao giờ là quá muộn để học một ngôn ngữ mới.

3. Trình độ tiếng Anh tối thiểu

Trong hầu hết các khóa học tiếng Anh, trình độ tiếng Anh tối thiểu là không bắt buộc, vì hầu hết các khóa học sẽ bao gồm cả cấp độ cơ bản. Trình độ tiếng Anh được xếp loại dựa trên bài kiểm tra trình độ. Độ dài kháo học cũng sẽ tùy thuộc vào trình độ và yêu cầu tiếng anh đầu vào của các trường học mà bạn chọn để theo học.

IV. Các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn trường học tiếng Anh ở Mỹ

Điều đầu tiên, bạn có thể yên tâm là các trường đều được kiểm soát chất lượng rất tốt, theo tiêu chuẩn chung của các bang. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ rất phân vân vì số lượng trường đào tạo tiếng Anh ở Mỹ là không hề nhỏ, vậy đâu là ngôi trường tốt nhất?

Học tiếng Anh ở Mỹ sẽ rất hiệu quả nếu bạn chọn được ngôi trường phù hợp

Đối với PTAS, ngôi trường tốt nhất là ngôi trường phù hợp với bạn nhất. Vì vậy, trước khi chọn trường, bạn hãy xem xét các yếu tố sau:

1. Trường đã được kiểm định chất lượng chưa?

Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần nghiên cứu trước khi chọn trường. Là một ngôi trường đào tạo hợp pháp và chất lượng thì cần phải được tổ chức bởi các hiệp hội đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp hoặc trực thuộc các hiệp hội này. Một số tổ chức kiểm định và hiệp hội Anh ngữ uy tín, chuyên nghiệp ở Mỹ bao gồm:

  • CEA: Ủy Ban Kiểm Định Chương Trình Ngôn Ngữ Tiếng Anh. 
  • ACCET: Hội Đồng Kiểm Định Giáo Dục và Đào Tạo Thường Xuyên
  • UCIEP: Hiệp hội Các Chương Trình Tiếng Anh Chuyên Sâu Thuộc Trường Cao Đẳng và Đại Học 
  • AAIEP: Hiệp hội Chương Trình Tiếng Anh Chuyên Sâu Mỹ 

2. Địa điểm của trường

Địa điểm của trường quyết định phần lớn đến mức độ tiện nghi, dịch vụ xung quanh cũng như địa điểm lưu trú của bạn. Và trên thực tế với số lượng trường đào tạo tiếng Anh phong phú thì không khó để bạn tìm ra một ngôi trường có địa điểm phù hợp.

3. Chương trình đào tạo

Chắc chắn là bạn phải chọn các trường có thế mạnh đào tạo những khóa học mà bạn mong muốn, bên cạnh đó là khả năng đáp ứng linh hoạt theo trình độ và nhu cầu học tập của bạn cũng rất cần được quan tâm

4. Mức học phí

Mức học phí ảnh hưởng đến tài chính của bạn vì vậy bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng. Ngay cả khi bạn có thể đi làm thêm thì cũng đừng khiến cho vấn đề học phí trở thành gánh nặng. Thay vào đó, hãy chọn các trường Anh ngữ vừa tầm, có thể xa trung tâm một chút nhưng tiết kiệm được kha khá chi phí so với các trường ở khu vực trung tâm.

| >>> Xem thêm: Du học Mỹ cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

5. Quy mô lớp học

Lựa chọn quy mô lớp học tùy thuộc vào trình độ của bạn. Thông thường các bạn mới qua, tiếng Anh chưa tốt thì cần tham gia những lớp có sĩ số ít, vừa phải để được giáo viên giúp đỡ sát sao hơn. Những bạn có trình độ cao hơn thì có thể chọn những lớp học nhiều học viên, tạo môi trường thuận lợi để thảo luận, giao tiếp…

6. Tỷ lệ giáo viên trên số lượng học viên

Tỷ lệ giáo viên trên số lượng học viên càng cao thì môi trường học tiếng Anh càng tốt

Đây cũng là yếu tố quan trọng bởi vì tỷ lệ giáo viên trên số lượng học viên sẽ cho thấy khả năng tương tác của giáo viên trong lớp học với từng cá nhân. Nếu tỷ lệ này càng cao thì càng tốt, bạn sẽ dễ dàng trao đổi và được giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhất.

Hãy tìm hiểu xem liệu bằng cấp của ngôi trường Anh ngữ này có được trường cao đẳng/ đại học mà bạn hướng tới chấp nhận apply hay không nhé. Nếu không thì bạn sẽ rất uổng phí công sức, tiền bạc và thời gian.

V. Tổng kết

Du học tiếng Anh ở Mỹ là tiền đề vững chắc cho tất cả những ai muốn tiếp tục con đường du học Mỹ bậc đại học, cao đẳng… Việc đầu tư chi phí học tiếng Anh ở Mỹ là khá tốn kém nhưng bù lại bạn sẽ có được môi trường rèn luyện tốt nhất, cải thiện khả năng nghe nói tự nhiên và nhanh chóng hòa nhập với văn hóa ở Mỹ.

Bạn có thể theo học tiếng Anh ở trường cao đẳng/ đại học hoặc các trường có liên kết với họ. Tùy vào ngân sách mà bạn nên cân nhắc chọn trường cho phù hợp, tránh để bị phân tâm quá nhiều về tài chính, ảnh hưởng đến việc học.

Bất kỳ khi nào bạn muốn tìm hiểu về du học tiếng Anh ở Mỹ thì bạn đều có thể liên hệ với PTAS qua hotline: 0909.911.450 để được hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Nguồn: Du học PTAS