I. Du học Singapore từ lớp 10: Nhiều tiềm năng thành công cho tương lai

1. Bật mí có nên du học Singapore từ lớp 10 không?

Nhiều bậc phụ huynh, nhất là phụ huynh Việt Nam khi cho con em mình đi du học lớp 10 tại các quốc gia như Anh, Úc, Mỹ, Canada sẽ là cả một quá trình để suy nghĩ. Vì thời tiết tại những quốc gia này tương đối khác xa và khoảng cách địa lý thì quá xa so với Việt Nam. Nhưng đối với việc du học Singapore từ lớp 10 thì khiến cho phụ huynh dễ đưa ra quyết định hơn. Vì nơi đây cũng cùng trong khu vực Đông Nam Á, thời tiết tương đồng và dễ dàng di chuyển qua lại giữa hai nước. Đặc biệt là pháp luật tại quốc qua này rất nghiêm minh, nên phụ huynh có thể an tâm là con mình sẽ được học trong một môi trường thật sự an toàn. Và để minh chứng rõ hơn việc nên chọn du học Singapore từ lớp 10 thì các bạn cùng tiếp tục đọc nội dung dưới đây.

Nâng cao khả năng ngoại ngữ, làm quen với môi trường mới

Ở độ tuổi còn nhỏ, được học trong môi trường tiếng Anh sẽ giúp cho các em có cơ hội được tiếp xúc và rèn luyện khả năng ngôn ngữ của mình. Du học Singapore từ lớp 10 được coi là một bước đệm quan trong để trang bị đầy đủ cho học sinh để bước vào môi trường đại học. Và ngoại ngữ tiếng Anh sẽ được xem là một yếu tố quan trọng để xét tuyển vào đại học.

Du học Singapore từ lớp 10 sẽ giúp rút ngắn thời gian học tập và tăng cơ hội xin việc làm

Không giống như nhiều quốc gia khác, lộ trình du học Singapore từ lớp 10 sẽ được làm giản lượt nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Chương trình học sẽ được dạy theo hình thức cuốn chiếu 1 năm có từ 3 - 4 kỳ học để giúp các bạn có thể lấy bằng sớm để giúp các bạn có thể tham gia vào thị trường lao động sớm. Thực tế là đã có không ít du học sinh đã có thể lấy được bằng đại học ở độ tuổi 19 - 20 khi du học Singapore từ lớp THPT.

Du học Singapore từ lớp 10 sẽ giúp tăng cơ hội xin đại học học bổng tại những quốc gia khác

Do nền giáo dục tại Việt Nam không đủ uy tín trong bảng xếp hạng chất lượng giáo dục trên thế giới, nên những bạn tốt nghiệp trường THPT sẽ ít có khả năng xin được học bổng hoặc khó có thể xin theo học tại những trường đại học hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, một số du học sinh đã lựa chọn du học Singapore từ lớp 10 - để theo học tại một trong những nền giáo dục có uy tín trên thế giới nhưng mức học phí không quá đắt đỏ. Như vậy, các bạn học sinh vừa được tận hưởng nền giáo dục tốt vừa được có thể tự tin về cơ hội nộp vào những trường đại học uy tín trên toàn thế giới. 

Làm đẹp hồ sơ khi du học Singapore từ lớp 10

Dù chưa có thông tin chính thức nhưng trên thực tế thì nhiều quốc gia có nền giáo dục chất lượng cao như Anh, Úc, Mỹ, New Zealand sẽ có những tình thành ở Việt Nam sẽ ở trong hạn mục bị hạn chế xin visa du học. Nên việc du học Singapore từ lớp 10 sẽ giúp cho các bạn học sinh là đẹp hồ sơ của mình và hạn chế khả năng rớt học bổng du học tại các quốc gia nêu trên.

Du học Singapore từ lớp 10 giúp học sinh tiết kiệm được chi phí du cùng, tỷ lệ xin visa cao

Nếu lựa chọn du học từ lớp 10 tại các quốc gia như Anh, Canada, Úc, Mỹ... thì gia đình bạn sẽ bỏ ra một số tiền khá là lớn.

Chi phí học tập từ lớp 10 tại quốc gia Singapore thì ‘mềm’ hơn rất nhiều cho du học sinh Việt Nam nhưng chất lượng lại không đổi

Và Singapore cũng là quốc gia láng giềng và có những cơ chế để xét visa du học cho du học sinh Việt Nam không quá khắt khe. Nên việc xin visa du học Singapore từ lớp 10 sẽ dễ dàng hơn.

2. Những điều cần biết khi du học Singapore từ lớp 10

Sẽ có những yêu cầu khác nhau ở trường trường học đối với du học Singapore từ lớp 10. Nhưng về cơ bản, sẽ có những điều kiện cơ bản như sau:

  • Tốt nghiệp THCS với điểm trung bình GPA từ 6.5 trở lên 

  • Không yêu cầu du học sinh phải có IELTS

Chỉ cần đáp ứng được điều kiện trên là bạn có thể tự tin nộp đơn xin nhập học cấp 3 tại Singapore. Bên cạnh đó, đối với học phí thì các bạn có thể tham khảo các chương trình như sau:

  • Chương trình học THPT công lập: thông thường khoảng 100 triệu/ năm 

  • Chương trình học dự bị tại các trường tư thục tùy từng chương trình của từng trường: Học phí chương trình dự bị 6 tháng khoảng 4500 - 5000 SGD/ 6 tháng

  • Học phí chương trình cao đẳng khoảng 12,000 - 13,000 SGD/ 8 tháng

  • Học phí chương trình cử nhân 16 - 24 tháng giao động trong khoảng: 25,000 - 35,000 SGD

Còn đối với chi phí sinh hoạt, các bạn du học sinh cần chú ý những khoản tiền sau đây:

  • Chi phí thuê căn hộ hoặc KTX: 500 SGD đến 800 SGD/người/tháng

  • Ăn uống: 20 SGD/ngày (Tương đương 450 SGD/tháng) 

  • Chi phí đi lại khoảng 70 SGD-100 SGD/tháng.

  • Liên lạc - điện thoại: 30 SGD/ tháng Chi tiêu cá nhân: 50 - 100 SGD/ tháng

  • Sách và văn phòng phẩm: 50 - 100 SGD/tháng 

  • Bảo hiểm y tế: 100 - 200 SGD/năm

II. Khám phá lộ trình du học Singapore từ lớp 10: Chia sẻ kinh nghiệm mới nhất

1. Các lộ trình du học Singapore từ lớp 10 phổ biến

Học trung học phổ thông ở những trường công lập tại Singapore

Muốn được du học Singapore từ lớp 10 tại các trường công lập thì các bạn phải thực hiện bài kiểm tra đầu vào môn Toán và tiếng Anh - chứng chỉ O level tại kỳ thi GCE. Học sinh có thể ôn luyện tại Việt Nam học Singapore và thời gian ôn thường kéo dài 1 tháng.

Sau khi đã ôn luyện thì bạn có thể tham gia kỳ thi xét tuyển vào tháng 10 hoặc tháng 2 hằng năm. Nếu bạn đạt yêu cầu của kỳ thi thì có thể học cấp 3 tại trường công lập ở Singapore. Mức học phí ở các trường công lập tại Singapore sẽ rơi vào khoảng 100 triệu/ năm.

Những trường công lập mà học sinh có thể đăng ký khi du học Singapore từ lớp 10 có thể là: 

  • Trường Nanyang Polytechnic 

  • Trường Ngee Ann Polytechnic 

  • Trường Republic Polytechnic 

  • Trường Singapore Polytechnic 

  • Trường Temasek Polytechnic.

Đối với những học sinh có học lực giỏi trở lên muốn được học chương trình về Luật, Y, Dược tại Anh quốc thì có thể đăng ký học tiếp A level sẽ kéo dài từ 1 đến 2 năm ở bậc THPT. Nếu không thì có thể học các chương trình THPT như bình thường.

Du học Singapore từ lớp 10 tại các trường tư thục

Một trong những chương trình đặc biệt chỉ trại giáo dục Singapore mới có. Với lộ trình này bạn có thể lấy bằng đại học ở độ tuổi sớm hơn so với bình thường (từ 19 - 20 tuổi):

Tuỳ vào kế hoạch, du học sinh có thể lựa chọn những lộ trình học tập khác nhau tại Singapore từ thời điểm lớp 10 

  • Học chứng chỉ dự bị: 2-6 tháng 

  • Học Cao đẳng (tương đương năm 1 đại học): 7 - 9 tháng 

  • Học Cao đẳng nâng cao (tương đương năm 2 đại học): 7-9 tháng 

  • Học Cử nhân năm cuối: 8 - 12 tháng

Tổng thời gian học sẽ từ 24 đến 38 tháng và các bạn du học sinh có thể nhận được cấp bằng đại học có giá trị đến từ những trường đại học hàng đầu của Anh, Úc (những trường đại học có liên kết với các trường tư thục). Để được du học Singapore từ lớp 10 tại các trường tư thục thì các bạn cần có IELTS 5.0. Nếu điểm IELTS của bạn chưa đạt thì bạn có thể đăng ký tham gia học tiếng trong các trường tư thục mà bạn đã đăng ký.

Du học Singapore từ lớp 10 theo dạng dự bị đại học

Du học Singapore từ lớp 10 theo chương trình dự bị đại học đang được nhiều bạn lựa chọn bởi nhiều lợi ích mà chương trình học này mang lại. Học sinh sau khi học xong lớp 9 thì sẽ theo học chương trình dự bị ở các trường tư rồi sau đó sẽ lên học đại học. Phương án này được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình theo học vì chương trình học vẫn giữ được chất lượng nhưng lại rất tiết kiệm cả về tiền bạc lẫn thời gian (bạn sẽ lấy được bằng đại học khoảng 2 năm rưỡi sau khi hoàn thành xong chương trình học lớp 9).

Còn tại Việt Nam thì điều này hoàn toàn không thể được vì bạn phải học hết chương trình lớp 12 mới có thể vào được đại học. Còn ở chương trình học tại Singapore thì thì điều này hoàn toàn có thể, bạn sẽ nhanh chóng lấy được bằng đại học và gia nhập vào thị trường lao động. Quan trọng là tấm bằng này của bạn rất có giá trị và được công nhận ở mọi nơi trên thế giới.

2. Một số trường nên chọn khi du học Singapore từ lớp 10

Du học sinh theo học tại Singapore từ lớp 10 sẽ sở hữu thế mạnh hồ sơ học tập đẹp với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế

Trường MIDS

Thường thì trường sẽ có 2 lần khai giảng là vào tháng 1 và tháng 7 (thường kéo dài 10 đến 16 tháng). Yêu cầu nhập học của trường là hoàn thành xong chương trình lớp 11 và có chứng chỉ IELTS đạt 6.0. Mức học phí của trường sẽ rơi vào khoảng 15.087 SGD (trong vòng 10 tháng) hoặc 23.754 SGD (trong vòng 16 tháng).

Trường Dimension 

Trường Dimension sẽ khai giảng vào hàng tháng (và thời gian học sẽ kéo dài đến 12 tháng). Mức học phí thông thường khi du học Singapore từ lớp 10 thường là gần 23.000 SGD. Muốn theo học tại trường thì học sinh phải đủ 17 tuổi trở lên, tính đến 1/1 của năm bạn đăng ký học.

Trường Shelton

Mức học phí của trường là khoảng từ 17.867 SGD/ năm. Điều kiện để tham gia trường học này thì học sinh phải từ 16 tuổi trở lên và hoàn thành xong chương trình GCE O level hoặc có điểm IELTS 5.5, hoặc chứng chỉ tương đương.

Trường SSTC

Trường sẽ có những lớp học khai giảng từ tháng 4, và thời gian học sẽ kéo dài 10 tháng. Mức học phí của trường thường là 25.366 SGD/ năm. Yêu cầu nhập học đối với học sinh là hoàn thành chương trình lớp 10 và đủ 16 tuổi. Có chứng chỉ IELTS 6.0 hoặc TOEFL đạt 80.

Các thông tin về lộ trình du học Singapore từ năm lớp 10 trong bài viết này đã giúp ích được nhiều cho những ai đang mong muốn đi du học theo chương trình này trong thời gian sắp đến.

Nguồn: Du học PTAS