I. Cao đẳng cộng đồng Úc và những điều cần biết

1. Mô hình trường cao đẳng cộng đồng Úc là gì?

Trường cao đẳng cộng đồng là một loại hình cơ sở giáo dục, tại mỗi quốc gia sẽ sử dụng những thuật ngữ khác nhau, phổ biến nhất là Community College hoặc Junior College, Technical College, Two-year College, City College… Tuy nhiên tất cả đều có chung một ý nghĩa để nói về các cơ sở đào tạo hệ hai năm. Mô hình trường cao đẳng cộng đồng tại Úc thường là những trường College hoặc Institute of Technical and Further Education. Tại đây du học sinh sẽ được giảng dạy theo lộ trình giáo dục đại học và những năm đầu của giáo dục sau trung học. 

Mô hình giáo dục cao đẳng cộng đồng tại Úc được xây dựng và phát triển dựa trên các nền tảng giá trị nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của từng tiểu bang, thành phố với mục tiêu hướng đến sự phát triển cộng đồng về phương diện hệ thống giáo dục cần liên kết với nền kinh tế và xã hội - Để từ đó có sự tác động bổ trợ qua lại để xã hội và kinh tế làm bàn đẩy cho nền giáo dục quốc gia phát triển vững mạnh hơn. Theo đó, nhiều trường cao đẳng cộng đồng còn có các chương trình giáo dục suốt đời và giáo dục cho thế hệ những học viên lớn tuổi có nhu cầu… Sau khi kết thúc khoá học học viên sẽ có các chứng chỉ Certificates, Diploma hoặc Associate Degree. 

Trong suốt quá trình theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng tại Úc, học viên sẽ phải đáp ứng và hoàn thành 90 tín chỉ với các lộ trình đào tạo đa dạng cho học viên lựa chọn:

Các trường cao đẳng cộng đồng tại Úc luôn mang đến một môi trường học tập đa dạng và linh động cho du học sinh quốc tế

  • Chương trình đào tạo chuyển tiếp: Học viên sẽ được giảng dạy theo lộ trình giống với chương trình hai năm đầu tại các trường đại học hoặc học viện. Sau khi kết thúc chương trình, nếu học viên chưa muốn đi làm ngay thì có thể chuyển hệ và tiếp tục đăng ký theo học bậc cử nhân tại các trường đại học tại Úc.
  • Chương trình đào tạo chuyên nghiệp: Chương trình này tập trung đào tạo kiến thức và kỹ năng cho học viên với các nhóm ngành, lĩnh vực có ảnh hưởng trực tiếp hoặc có mối liên hệ quan trọng với nền kinh tế của quốc gia.

  • Chương trình đào tạo phổ thông: Đây là chương trình bắt buộc nhằm cung cấp lộ trình tổng quát và toàn diện nhất cho học viên.

  • Chương trình đào tạo bổ túc: Chương trình dành cho những học viên bị hổng kiến thức căn bản trước khi ghi danh vào đại học, hoặc các chiến sĩ sau khi hoàn thành nhiệm vụ có mong muốn được bổ túc kiến thức, tiếp tục học tập và tái hòa nhập với nhịp sống.

  • Chương trình đào tạo tráng niên: Cung cấp những khóa học ngoài giờ hành chính, đây thường là lựa chọn của thế hệ lớn tuổi muốn trau dồi nâng cao kiến thức và học thêm các lĩnh vực khác tại cao đẳng cộng đồng.

Các khoá học tại trường cao đẳng cộng đồng Úc đều có ban hướng dẫn của trường cùng giảng viên cố vấn riêng giúp sinh viên dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn lĩnh vực, hướng dẫn học tập theo lộ trình và định hướng nghề nghiệp tương lai cho học viên.

2. Đối tượng nào nên lựa chọn trường cao đẳng cộng đồng Úc?

Bản chất của các trường cao đẳng cộng đồng tại Úc được thành lập để phục vụ nhu cầu của cộng đồng, chính vì vậy đúng như tên gọi của mình các trường cao đẳng cộng đồng sở hữu lộ trình đào tạo phù hợp cho mọi đối tượng đều có thể ghi danh học và phát triển nghề nghiệp yêu thích của mình. Ngoài ra, cũng có những nhóm đối tượng đặc thù - được đánh giá là phù hợp với những lợi ích mà các trường cao đẳng cộng đồng mang lại:

  • Du học sinh muốn nhanh chóng hoàn tất lộ trình học tập với chứng chỉ đạt tiêu chuẩn và đi làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Du học sinh muốn đăng ký ghi danh hệ đại học nhưng chưa đạt đủ các điều kiện đầu vào.

  • Du học sinh có học lực tốt (có khả năng đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn đầu vào) nhưng không đủ khả năng tài chính để theo học bậc đại học tại Úc.

3. Cao đẳng cộng đồng Úc: Những điểm cộng dành cho du học sinh

Không phải tự nhiên mà sức nóng của các trường cao đẳng cộng đồng tại Úc lại tăng cao trong những năm trở lại đây - Hãy cùng PTAS khám phá những ưu điểm của hình thức đào tạo này nhé:

Cao đẳng cộng đồng tại Úc sở hữu nhiều lợi thế cùng những giá trị phát triển cho học viên

  • Chi phí vô cùng tiết kiệm: Đây được xem là một lợi thế lớn nhất của các trường cao đẳng cộng đồng, nếu so sánh với hệ cử nhân (4 năm) thì học phí tại đây có thể rẻ hơn rất nhiều, thậm chí lên đến 50% hoặc 75%.Chính vì vậy tiêu chuẩn của các trường cao đẳng cộng đồng là dành cho cộng đồng, khi tất cả mọi người đều có khả năng học tập tại đây.
  • Cơ hội chuyển tiếp lên các trường đại học dễ dàng và thuận lợi hơn: Hầu hết các trường cao đẳng cộng đồng tại Úc đều cam kết hỗ trợ cho học viên sau khi đã hoàn thành 2 năm chương trình tại đây. Đặc biệt, sinh viên sẽ được tận dụng số tín chỉ đã tích lũy trong suốt thời gian học tại cao đẳng cộng đồng.

  • Các tiêu chuẩn đầu vào tại các trường cao đẳng cộng đồng Úc cũng đơn giản hơn bậc đại học rất nhiều, không đòi hỏi trình độ quá cao về các loại bằng cấp và chứng nhận tiếng Anh.

  • Tận hưởng các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tuyệt vời: Tư vấn ngành học, cùng lên kế hoạch nghề nghiệp với sinh viên, theo sát quá trình học tập của sinh viên… 

  • Cơ hội tận hưởng nền văn hoá đa màu sắc tại Úc cùng nền giáo dục văn minh bậc nhất thế giới: Hành trình du học tại các trường cao đẳng cộng đồng không chỉ đơn thuần là hành trình đi học - Đây còn là hành trình trải nghiệm cuộc sống và mở rộng tầm nhìn cho du học sinh quốc tế với nhiều giá trị tuyệt vời cho hiện tại và tương lai.

II. Danh sách các trường cao đẳng cộng đồng nổi bật tại Úc

1. Trường cao đẳng cộng đồng Stanley Mirrabooka - Úc

Tọa lạc tại thành phố Perth, cao đẳng cộng đồng Stanley Mirrabooka sở hữu ba cơ sở đào tạo: James Street Stanley, Francis Street Stanley và Mirrabooka Stanley - nằm trong không gian của trường đại học Perth. Nổi bật với lộ trình đào tạo uy tín, Stanley Mirrabooka tập trung phát triển những thế mạnh cần thiết cho học viên dựa theo định hướng tương lai của từng học viên. Tại cao đẳng Stanley Mirrabooka, du học sinh sẽ có rất nhiều lựa chọn đa lĩnh vực. Đặc biệt nơi đây còn nổi bật với phòng thực hành đạt tiêu chuẩn quốc tế trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại bậc nhất. 

2. Trường cao đẳng cộng đồng Queen College - Úc

Tọa lạc tại thành phố Sydney năng động của xứ sở chuột túi, cao đẳng cộng đồng Queen College sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các du học sinh đang tìm kiếm một ngôi trường đào tạo các lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành kinh doanh như: Cố vấn dịch vụ khách hàng, lễ tân, thư ký, quản lý dữ liệu, quản trị viên, cán bộ dự án… Ngoài ra, Queen College còn cung cấp các khóa học tiếng Anh bổ trợ cho du học sinh quốc tế để dễ dàng theo kịp chương trình giảng dạy. Đặc biệt, chi phí học tập tại cao đẳng Queen College cũng vô cùng hợp lý so với chất lượng đào tạo tuyệt vời - mức học phí từng ngành sẽ được update trên website chính thức của trường.

3. Trường cao đẳng cộng đồng Melbourne City - Úc 

Du học sinh có rất nhiều lựa chọn bởi Úc sở hữu rất nhiều trường cao đẳng cộng đồng danh giá

Tọa lạc tại Melbourne - một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới - cao đẳng cộng đồng Melbourne City là một lựa chọn nổi bật nhất với các khóa học: Văn bằng Kinh doanh, chứng chỉ quản lý nâng cao, tiếng Anh học thuật, tiếng Anh tổng quát, chứng chỉ III về chăm sóc và giáo dục mầm non (Early Childhood Education and Care) , chứng chỉ III về Individual Support… Đặc biệt với lộ trình giảng dạy được thế kế riêng theo tiêu chuẩn quốc tế đã giúp cao đẳng cộng đồng Melbourne City ghi dấu trở thành ngôi trường cao đẳng tốt nhất Melbourne. Mặc dù mức học phí tại đây cao hơn so với mặt bằng chung, tuy nhiên đổi lại bạn sẽ nhận được những giá trị giáo dục tuyệt vời cùng sự danh giá của ngôi trường. 

4. Trường cao đẳng cộng đồng Brisbane College - Úc

Tọa lạc tại thành phố Brisbane nhộn nhịp và thân thiện, cao đẳng cộng đồng Brisbane College cung cấp các khóa học đa dạng với lộ trình cân bằng giữa kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tế: Tiếng Anh, giáo dục và chăm sóc mầm non, nghiên cứu quản lý, kế toán, dịch vụ cộng đồng, kinh doanh, khách sạn, công nghệ… Giảng viên tại cao đẳng cộng đồng Brisbane College đều là những người giàu kinh nghiệm với sự tận tâm (trong quy mô lớp học nhỏ) sẽ là ưu điểm cho các du học sinh quốc tế, bạn hoàn toàn có thể trao đổi và nhờ giảng viên đưa ra tư vấn về nghề nghiệp ngay trong giai đoạn bắt đầu. Từ đó bạn sẽ thấu hiểu hơn về năng lực của mình và dễ dàng phát triển hơn cho tương lai của mình. 

5. Trường cao đẳng cộng đồng Adelaide International College - Úc

Tọa lạc tại thành phố Adelaide bình yên tuyệt vời với hệ sinh thái đáng để các du học sinh khám phá và tận hưởng trong suốt quá trình theo học tại đây. Trường cao đẳng cộng đồng Adelaide cung cấp chương trình đào tạo xuất sắc, đáp ứng được nhu cầu của các du học sinh quốc tế tại các nhóm ngành: Ô tô, khách sạn, kinh doanh, lãnh đạo và quản lý… Đặc biệt, dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại cao đẳng cộng đồng Adelaide được đánh giá rất cao khi giảng viên và các bộ phận của nhà trường sẽ giúp đỡ các bạn du học sinh không chỉ trong vấn đề học tập mà còn giúp các bạn thích nghi dần với cuộc sống tại Úc - Đây là một trong những yếu tố then chốt thu hút sinh viên đến ngôi trường này. 

6. Trường cao đẳng cộng đồng Hunter Institute of TAFE - Úc

Nằm tại thung lũng Hunter, cao đẳng cộng đồng TAFE NSW là một trong những đơn vị giáo dục cung cấp các chương trình đào tạo nghề nổi bật nhất tại Úc với hơn 1.200 khoá học tại đa dạng các nhóm ngành. Cao đẳng cộng đồng TAFE NSW còn mang đến sự linh hoạt cho du học sinh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn lịch hoạt (toàn thời gian hoặc bán thời gian) sao cho phù hợp với kế hoạch và đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình học tập. 

Hy vọng với top các trường cao đẳng cộng đồng Úc được cập nhật mới nhất, các bạn du học sinh sẽ lựa chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp nhất. Bạn đã sẵn sàng cho hành trình du học Úc chưa? Hãy chuẩn bị kế hoạch ngay từ bây giờ bởi đây sẽ là thời điểm thuận lợi nhất cho bạn đấy!

 

Nguồn: Du học PTAS