Nhóm Go8 của Úc - top 8 trường đại học quốc gia Úc 

Nhóm Go8 hay còn gọi là Group of Eight là một nhóm gồm các trường đại học công lập của Úc có lịch sử phát triển lâu đời mạnh mẽ. Đó là các trường như: 

  • Đại học Quốc gia Úc - The Australian National University 
  • Đại học Melbourne - The University of Melbourne
  • Đại học Sydney - The University of Sydney
  • Đại học Queensland - The University of Queensland
  • Đại học Monash - The Monash University
  • Đại học New South Wales - The University of New South Wales
  • Đại học Adelaide - The University of Adelaide
  • Đại học Tây Úc - The University of Western Australia

Liên minh nhóm Go8 được thành lập từ năm 1994 và chính thức công bố vào năm 1999, Ban điều hành của Go8 có trụ sở tại Canberra, thủ đô của Úc.

Điều đặc biệt ở đây là mỗi trường đều đại diện cho từng bang ở Úc, là cái nôi đào tạo ra nguồn nhân lực ưu tú với tỷ lệ: 60% tiến sĩ, 63% bác sĩ, 66% nha sĩ và 50% nhà khoa học, 40% kỹ sư mỗi năm cho quốc gia. 

Trong các xếp hạng uy tín như THES (Times Higher Education Rankings), QS World University Rankings (QS), Academic Ranking of World Universities (ARWU), các trường đại học Go8 luôn được xếp hạng cao nhất tại Úc. Bảy trong số các thành viên của Go8 nằm trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới và tất cả các thành viên Go8 đều được xếp hạng trong 150 trường đại học hàng đầu thế giới

Hàng năm, chính phủ Úc cung cấp nguồn hỗ trợ tài chính lớn, chiếm hơn 70% ngân sách cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển tại các trường thuộc nhóm Go8. Mục tiêu của Go8 không chỉ đơn giản là đào tạo sinh viên, mà còn tăng cường đóng góp của từng trường thành viên vào sự phát triển của nền văn hóa, xã hội, kinh tế và giáo dục. Nhóm này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực quốc gia để hội nhập và phát triển quốc tế, đồng thời giúp giải quyết các thách thức và khó khăn thuộc phạm vi quốc gia cũng như trên toàn thế giới.

Ngoài ra, việc thành lập nhóm Go8 cũng nhằm mục đích mở rộng cơ hội tiếp cận và hưởng các chương trình giáo dục đại học danh tiếng của Úc dành cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả các nước đang phát triển như Việt Nam.

Có gì trong cẩm nang về nhóm Go8 Úc này? 

Trong cuốn cẩm nang này, các bạn sẽ được biết những thông tin như: 

- Tổng quan về nước Úc, đặc điểm văn hóa và hệ thống giáo dục 

- Các trường Go8 có đặc điểm gì? Thế mạnh đào tạo, yêu cầu đầu vào cũng như học phí ra sao? 

- Những offer học bổng của từng trường trong nhóm Go8 

- Làm thế nào để apply học bổng vào những trường Go8?

- Những thông tin cập nhật mới nhất về du học Úc hiện nay 

Để có thể gia nhập tại các trường Go8 là cả một quá trình dài cần sự nỗ lực và kiên trì. PTAS tin chắc rằng nếu bạn có đủ động lực, mục tiêu và sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì bạn hoàn toàn có thể làm được. Download cẩm nang các trường Go8 ngay bây giờ!  

Nguồn: Du học PTAS