I. Nên tự làm hồ sơ du học hay làm qua công ty tư vấn du học? 

Đi du học là một trong những bước ngoặt lớn trên hành trình phát triển bản thân. Khi được sinh sống, học tập và tiếp cận với nền văn hóa cũng như giáo dục ở các quốc gia phát triển sẽ giúp bạn trẻ nhận ra tiềm năng thật sự bên trong mình. Từ đó chia sẻ tri thức, lan truyền cảm hứng đến thế hệ mai sau. 

Hiện nay, Úc là một trong những nước được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm đến học tập. Quốc gia này cách Việt Nam chỉ hơn 8 giờ bay, với khí hậu tương đương, môi trường an toàn trong lành và có nền kinh tế phát triển, ổn định bậc nhất. 

Có nhiều bạn trẻ không biết bắt đầu từ đâu, phân vân giữa hình thức tự làm hồ sơ du học Úc với việc làm hồ sơ qua công ty tư vấn du học Úc. PTAS sẽ giúp bạn hình dung về điều này cụ thể hơn qua bảng dưới đây nhé! 

Thuận lợi

Tự chuẩn bị hồ sơ

Làm hồ sơ qua trung tâm tư vấn du học

Tăng tính chủ động và tự tin

Khi tự xoay sở làm hồ sơ, bạn sẽ trải qua những đầu công việc như: tìm form để điền thông tin, chuẩn bị câu hỏi phỏng vấn, chủ động tìm hiểu thông tin trường để biết trường yêu cầu gì và liệu bản thân mình có phù hợp với ngôi trường đó hay không? Nhờ việc lên kế hoạch, sắp xếp thời gian để chuẩn bị hồ sơ du học - tất cả đều tự bạn làm nên chắc chắn bạn sẽ tăng tính tự tin khi bước vào cuộc phỏng vấn xin visa và hòa nhập với môi trường mới.

Tiết kiệm được phí dịch vụ

Các trung tâm tư vấn du học luôn cần phí dịch vụ bởi vì nó giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh, nuôi dưỡng nhân sự và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Tự bản thân làm hồ sơ du học có thể giúp bạn một số tiền đáng kể cho khoản chi này.

Công ty tư vấn du học là những doanh nghiệp nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế được chấp thuận nhập học tại một trường (trung học, cao đẳng, đại học) đã được đăng ký hợp pháp tại quốc gia du học. Các công ty tư vấn du học sẽ giúp bạn:

- Tư vấn lộ trình du học tối ưu

- Giúp bạn chuẩn bị hồ sơ với các form mẫu đúng theo yêu cầu từ trường và đại sứ quán cùng các tài liệu, giấy tờ liên quan đến bảng điểm, tài chính,...v.v

- Trong trường hợp bạn chưa biết chọn trường nào, thích ngành gì, công ty tư vấn cũng sẵn sàng hỗ trợ định hướng cho bạn

- Các trung tâm du học cũng là đối tác tuyển sinh của các trường Úc, Mỹ, Canada nên việc nộp hồ sơ nhập học cũng nhanh chóng và thuận lợi hơn. 

- Hỗ trợ bạn trong cả quá trình chuẩn bị phỏng vấn và sau khi đậu visa, đến nước du học và hòa nhập với môi trường mới.

Khó khăn

-Tự chuẩn bị hồ sơ sẽ rất khó khăn nếu bạn không biết tổng hợp thông tin, nộp đầy đủ các hồ sơ được yêu cầu từ trường hoặc đại sứ quán

- Thời gian chuẩn bị cập rập dẫn đến không đáp ứng đủ thời gian nhập học và xin thị thực

- Phạm một số sai sót trong hồ sơ nhập học hoặc visa, hoặc nộp hồ sơ sai người, sai địa điểm

- Không chuẩn bị đủ các giấy tờ chứng minh tài chính được yêu cầu.

- Có thể bị lừa bởi những công ty tư vấn du học không uy tín.

- Nếu hồ sơ của bạn không đủ điều kiện đậu visa, một số công ty sẽ không hoàn lại phí dịch vụ ban đầu.

- Nếu bạn không khai đúng sự thật về tài chính, học lực với công ty du học ngay từ ban đầu thì khả năng rớt visa là cao. Dù cho sau đó bạn có khai thật lại và làm qua một công ty du học khác thì vẫn chưa có gì đảm bảo bạn sẽ đậu visa >> tốn tiền, mất thời gian.

Đọc đến đây thì bạn đã hiểu rõ hơn về những thuận lợi và khó khăn của việc tự làm hồ sơ hay làm qua công ty tư vấn rồi đúng không? Và chắc chắn bạn sẽ đặt ra câu hỏi, chi phí trung bình để làm một bộ hồ sơ du học tại riêng TP. HCM hiện nay là bao nhiêu? 

PTAS xin được trả lời: chi phí sẽ dao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng, tùy thuộc vào quốc gia và chương trình du học. Trong đó các khoản phí chính bao gồm: 

  • Phí chuẩn bị hồ sơ và dịch thuật
  • Phí khám sức khỏe
  • Phí nộp hồ sơ xin visa (phí này phụ thuộc vào Lãnh sự quán của từng nước) 

II. Các tiêu chí để chọn lựa công ty du học Úc uy tín 

Làm thế nào để chọn cho mình một công ty du học Úc uy tín và tận tâm? Với hàng trăm công ty du học được mở ra như hiện nay thì thật khó để xác định. Sau đây sẽ là 5 tiêu chí giúp bạn nhận biết được một công ty tư vấn có uy tín hay không? 

1. Tiêu chí đầu tiên khi chọn lựa công ty du học Úc uy tín - Địa chỉ cơ sở rõ ràng 

Tất cả các trung tâm tư vấn du học uy tín và có thương hiệu đều công khai địa chỉ trên website cũng như đặt trụ sở ở những trục đường trung tâm. Điều này rất quan trọng vì nó là “diện mạo” của một công ty. 

Nếu bạn khó tìm thấy địa chỉ của một công ty du học, điều này là một dấu hiệu cảnh báo. Hầu hết các tổ chức sẽ công khai thông tin về trụ sở, văn phòng làm việc của họ để khách hàng dễ dàng đến tư vấn trực tiếp. Một số công ty đặt địa chỉ văn phòng trong các chung cư thì bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, vì thông thường không phải chung cư nào cũng cho phép có văn phòng. 

2. Tiêu chí thứ hai - Kinh nghiệm tư vấn và tính minh bạch 

Điều quan trọng thứ hai là kinh nghiệm tư vấn, một công ty kinh nghiệm 5 năm sẽ khác với công ty kinh nghiệm 10 năm, thời gian kinh nghiệm càng lâu thì công ty càng dễ xử lý được những hồ sơ khó. Những chuyên viên tư vấn tại các công ty này được training nghiệp vụ bài bản để hỗ trợ du học sinh tốt nhất trong việc chọn ngành, chọn trường, nộp đơn xin nhập học, chuẩn bị phỏng vấn. 

Tính minh bạch cũng không kém phần quan trọng, các chi phí dịch vụ cũng như lộ trình định hướng được đưa ra rõ ràng ngay từ đầu. Việc được nhập học tại một trường tại quốc gia du học cũng như đậu visa không chỉ liên quan đến tài chính, học lực mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác. Do đó, nếu thật sự là một công ty du học minh bạch thì sẽ từ chối những hồ sơ không đủ điều kiện, khó đậu visa chứ không chèo kéo thêm các dịch vụ khác. 

3. Tiêu chí thứ ba -  Tư vấn tận tâm, am hiểu thị trường 

Bên cạnh kinh nghiệm và tính minh bạch của công ty thì các chuyên gia tư vấn cũng phải vững về kiến thức chuyên môn, am hiểu thị trường để giải đáp mọi thắc mắc của du học sinh. Họ phải liên tục cập nhật những thông tin về chính sách visa, xin học bổng cũng như chương trình đào tạo mới nhất tại từng quốc gia đặc thù. Để tư vấn du học sinh hiệu quả, các chuyên viên tư vấn cũng cần có kiến thức về tâm lý, hiểu được rằng ở độ tuổi đó thì các bạn trẻ sẽ có nhu cầu, mong muốn, động lực học tập như thế nào để đưa ra lời khuyên phù hợp nhất. 

4. Tiêu chí thứ tư - Hỗ trợ trước, trong và sau du học 

Tiêu chí thứ tư sẽ giúp bạn hiểu rằng liệu công ty tư vấn đó ngoài việc chuyên môn tư vấn, họ còn có thể hỗ trợ bạn điều gì nữa không? Những công ty danh tiếng tốt sẽ luôn muốn du học sinh hài lòng về sự hỗ trợ. Do đó, họ sẽ đồng hành cùng bạn từ a-z, bao gồm giai đoạn mới bắt đầu tìm hiểu về du học, làm hồ sơ cho đến khi nhập học và bắt đầu cuộc sống mới tại nước ngoài. Các hỗ trợ cụ thể bao gồm:

  • Tư vấn chọn ngành nghề thích hợp dựa trên sở thích, nguyện vọng cá nhân cũng như những nhu cầu mới trên thị trường lao động
  • Tìm trường thích hợp dựa trên chuyên ngành đào tạo và mức độ phù hợp của học sinh 
  • Hỗ trợ tìm nhà ở phù hợp, bảo hiểm du học, mở tài khoản ngân hàng,...v.v 
  • Hỗ trợ những các vấn đề phát sinh trong thời gian học tại nước ngoài như muốn chuyển trường, chuyển lớp, hướng dẫn gia hạn visa. 
  • Hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, tìm việc làm sau tốt nghiệp. 

5. Tiêu chí thứ năm - Luôn phản hồi kịp thời và có hợp đồng cam kết

Tiêu chí cuối cùng là công ty sẽ luôn tương tác, phản hồi kịp thời, thảo luận cùng khách hàng trong suốt quá trình tư vấn. Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ không không được kiểm tra kỹ lưỡng cũng sẽ khiến hồ sơ du học gặp vấn đề. Bên cạnh đó, công ty du học uy tín sẽ ký kết hợp đồng, trách nhiệm và những điều khoản của đôi bên để khách hàng an tâm và hợp tác dễ dàng hơn. 

III. PTAS - một trong những công ty tư vấn du học Úc hàng đầu tại TP. HCM 

Là đơn vị tư vấn du học với hơn 15 năm kinh nghiệm, PTAS tự hào là trung tâm tư vấn du học Úcuy tín đã tư vấn và giúp đỡ hàng trăm em học sinh trên con đường du học. Tuy không phải là một con số khủng nhưng PTAS tin rằng với sự nỗ lực và tận tâm của mình, chúng tôi xứng đáng trở thành một người đồng hành du học đáp ứng đủ tiêu chí mà bạn tìm kiếm: 

Tư vấn lộ trình cá nhân hóa 

PTAS sẽ tư vấn dựa trên sở thích, sự yêu thích những môn học liên quan đến ngành mà các bạn học sinh chọn lựa. Bên cạnh đó thì chúng tôi cũng gợi ý các trường học theo từng khu vực, tiềm năng của từng trường và những khó khăn, thuận lợi liên quan. 

Đại diện tuyển sinh, đối tác của nhiều tổ chức, trường học quốc tế uy tín 

PTAS tự hào khi là đối tác uy tín của hàng trăm tổ chức giáo dục quốc tế cùng các trường học danh tiếng (trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng và đại học) tại Úc, Mỹ, Canada, Anh, Singapore, Philippines,... 

Xây dựng lộ trình học tập hiệu quả với chi phí tiết kiệm 

Hiểu rằng các bậc phụ huynh luôn muốn cho con em mình được học tập tại môi trường tốt nhất nhưng cũng phải đảm bảo được chi phí không quá đắt đỏ, PTAS sẽ luôn đưa ra những phương án - gợi ý cho lộ trình chi phí tối ưu để cùng thảo luận với phụ huynh.  

Phản hồi kịp thời, luôn đồng hành với học sinh và phụ huynh 

PTAS sẽ luôn kịp thời phản hồi những ý kiến, trao đổi của học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, không chỉ là tư vấn du học, chúng tôi còn đưa ra những hướng đi đúng đắn, phù hợp giúp học sinh tối ưu những lựa chọn của mình. 

Ngoài tư vấn du học Úc, PTAS còn cung cấp dịch vụ tư vấn du học cho các quốc gia sau:

- Tư vấn du học Mỹ

- Tư vấn du học Canada

- Tư vấn du học Singapore

- Tư vấn du học Philippines

- Tư vấn du học New Zealand

- Tư vấn du học Anh

Lựa chọn một công ty du học Úc uy tín sẽ là tiền đề và lợi thế để bạn bắt đầu hành trình mới một cách dễ dàng hơn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi bạn muốn tư vấn, đưa ra định hướng để đi du học Úc cũng như các nước khác! 

Nguồn: Du học PTAS